ข้อเสียพึงระวัง ของการพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ผมร่วง

 อดนอน ผมร่วงจริงหรือ

                   เครดิตภาพ canva

เรื่องผมร่วงทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย เป็นปัญหาระดับชาติได้เลยนะ สาเหตุของผมร่วงไม่มีใครชี้ชัดได้โดยเฉพาะผู้หญิง แต่ผู้ชายประมาณ 25% ต้องทนกับอาการผมร่วงจากกรรมพันธุ์


วิธีรักษาอาการผมร่วง ถ้าผมร่วงหนักต้องปรึกษาแพทย์ แต่ที่ผู้คนส่วนใหญ่ผมร่วงกันนั้น ก็จะหาตัวช่วย เช่น การบำรุงด้วยวิธีต่าง ๆ การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมหลากหลายยี่ห้อ



เครดิตภาพ canva

แท้จริงแล้วอาการผมร่วงมันมีสาเหตุที่ฝังลึกมากกว่านั้น เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของเรา การกินอาหารและพฤติกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวัน และหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงนั่นคือ การพักผ่อนไม่เพียงพอ 


เมื่อเราพักผ่อนไม่เพียงพอ อดหลับอดนอนเป็นเวลาต่อเนื่อง จนกลายเป็นนิสัย นอนดึก นอนไม่พอแล้วนั้น จะทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายทุกด้าน มีความเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ ผลร้ายที่ตามมามีมากมาย เมื่อร่างกายเราอ่อนแอลง หนึ่งในผลเสียนั้นคือ อาการผมร่วง 



                 เครดิตภาพ canva

วิธีที่จะรักษาปัญหาผมร่วงจากการพักผ่อนไม่เพียงพอนั้น มีอยู่หนทางเดียวคือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้ชีวิตใหม่ พักผ่อนตามนาฬิกาชีวิต


ปรับการใช้ชีวิตให้เป็นนาฬิกาชีวิตให้มากที่สุด ที่บอกให้มากที่สุด เพราะเวลาการทำงานของแต่ละคนต่างกัน แต่ก็พยายามทำให้ได้มากที่สุดเป็นเรื่องดีกับสุขภาพโดยรวม และเส้นผมของเราด้วย



เครดิตภาพ canva

เวลาของนาฬิกาชีวิต


01.00-03.00 น. เป็นช่วงเวลาของตับ ควรเป็นเวลาที่ต้องหลับให้สนิท


03.00-05.00 น. เป็นช่วงเวลาของปอด ตื่นนอนเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์


05.00-07.00 น. เป็นช่วงเวลาของลำไส้ใหญ่ ควรขับถ่ายให้เป็นนิสัย


07.00-09.00 น. เป็นช่วงเวลาของกระเพาะ ควรกินอาหารเช้าทุกวัน


09.00-11.00 น. เป็นช่วงเวลาของม้าม ช่วงเวลานี้ไม่ควรกินมาก เพราะจะทำให้อ้วนง่าย


11.00-13.00 น. เป็นช่วงเวลาของหัวใจ ช่วงเวลานี้ควรหาอะไรที่มีความสุขทำ อย่าทำให้หัวใจเครียด


13.00-15.00 น. เป็นช่วงเวลาของลำไส้เล็ก ควรงดอาหารเพื่อให้ลำไส้เล็กทำงานได้ดี


15.00-17.00 น. เป็นช่วงเวลาของกระเพาะปัสสาวะ ทำให้เหงื่อออก ออกกำลังกาย


17.00-19.00 น. ทำร่างกายให้สดชื่น ไม่ง่วงเหงาหาวนอน


19.00-21.00 น. เป็นช่วงเวลาของเยื้อหุ้มหัวใจ ทำจิตใจให้สงบ นั่งสมาธิ


21.00-23.00 น. ควรทำร่างกายให้อบอุ่น ห้ามอาบน้ำจะทำให้ไม่สบายง่าย


23.00-01.00 น. เป็นช่วงเวลาของถุงน้ำดี ดื่มน้ำก่อนนอน



เครดิตภาพ canva

สุขภาพที่ดีหาซื้อไม่ได้ ตัวคุณเองเท่านั้นที่ต้องทำเอง พยายามทำตามนาฬิกาชีวิตให้มากที่สุด เท่าที่เราทำได้ จะเห็นได้ว่าร่างกายของเรามีความสัมพันธ์กันทั้งหมด เมื่อเรามีพฤติกรรมที่ไม่ปกติไปจากการใช้ชีวิตนั้น ความผิดปกติจะตามมา และส่งผลกระทบต่อร่างกายของเราทุกส่วน 


เพียงคุณพักผ่อนไม่เพียงพอ ผลกระทบที่ตามมาจะไม่ใช่แค่ผมร่วง แต่จะมีผลกระทบที่ไม่ดีอีกหลายอย่างในร่างกายเรา 



เครดิตภาพ canva

ผลเสียของการพักผ่อนไม่เพียงพอ ที่มีต่อเส้นผม


  • ผมชี้ฟู

  • ผมไม่มีน้ำหนัก

  • ผมแตกปลาย

  • ผมบาง

  • ผมเส้นเล็กไร้ชีวิตชีวา

  • ผมขาดง่าย

  • ผมไม่มันเงางาม



เครดิตภาพ canva

เมื่อรู้ถึงผลเสียที่มากมายแล้ว ควรปรับการพักผ่อนให้เหมาะสม เพื่อสุขภาพผมที่สวย เงางาม ไม่หลุดร่วงง่าย อยากเชิญชวนเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบสินค้าที่มาจากธรรมชาติ  แชมพูมะกรูดแพร เกิดจากปัญหาของพี่แหม่มที่ผมร่วง เลยคิดหาหนทางที่จะทำให้ผมตัวเองกลับมาสวยเหมือนเดิม จนมาเจอสูตร แชมพูมะกรูดแพร สูตรโบราณไม่มีฟอง พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไปนะคะ


แหล่งช้อปปิ้งร้านแนะนำ 👇👇👇


แชมพูมะกรูดแพร ราคา 89 บาท ปริมาณ 250 ml


ช่องทางการสั่งซื้อ


FB : ลูกแพร ลูกแพร


FB Page : แพรมะกรูดหมักผม


Shopee shorturl.asia/lYc5u 


บทความที่คุณอาจสนใจ 👇


ข้อดีของแชมพูมะกรูด

สูตรเร่งผมยาวในสูตรเดียว

ผมร่วง ประสบการณ์ที่แย่

ผมร่วงมากทำอย่างไร

ผมร่วง การเลือกแชมพู

ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

ลูกแพร ลูกแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

คุณย่าตัวร้าย คลิก


สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แพรมะกรูดหมักผม คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก

ความคิดเห็น

  1. ขอบคุณครับ 🥱ต้องรีบเผ่นไปนอนแระครับ😴

    ตอบลบ
  2. ถึงว่านอนดึกผมร่วงเยอะมาก

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น