สูตรเร่งผมยาวในสูตรเดียว

 เร่งผมยาวด้วยสูตรเดียว

                เครดิตภาพ canva

สาว ๆ หลายคนชื่นชอบไว้ผมยาวแต่บางที ความใจร้อนที่อยากให้ผมยาวเร็ว ๆ นั้นมันช่างทรมานจริง ๆ วันนี้พี่แหม่มมีสูตรเร่งผมยาวด้วยโยเกิร์ต โยเกิร์ตอุดมไปด้วยวิตามินและกรดไขมัน แน่นอนว่าถ้านำมาบำรุงผมอยากถูกวิธี ย่อมเป็นผลดีต่อเส้นผมแน่


สูตรนี้ประกอบไปด้วยไข่ + โยเกิร์ต + แชมพูมะกรูดแพร


ไข่แดง 1 ฟอง ไข่เต็มไปด้วยโปรตีนที่ช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมของคุณ 


1. บำรุงผมให้พลิ้วสลวย ไม่ชี้ฟู นุ่มน่าสัมผัส 

2. เพิ่มความชุ่มชื้นทำให้ผมมีน้ำหนัก ลดผมร่วง

3. ลดปัญหารังแค

4. ช่วยกระตุ้นการเติบโตและการงอกใหม่ของเส้นผมให้แข็งแรง



เครดิตภาพ canva

โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ครึ่งถ้วย โยเกิร์ตเต็มไปด้วยสารอาหารที่เหมาะกับเส้นผม


  1. โยเกิร์ตไปเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผม ช่วยฟื้นฟูผมชี้ฟู

  2. ควบคุมปัญหาผมร่วง

  3. ปรับสมดุลที่หนังศีรษะ

  4. โยเกิร์ตช่วยบรรเทาหนังศีรษะที่แพ้อากาศเย็นหรือความชื้น

  5. ซ่อมแซมเซลล์ผมที่ถูกทำลาย


แชมพูมะกรูดแพร 3 ช้อนโต๊ะ


  1. ทำความสะอาดเส้นผม 

  2. ทำให้ผมแข็งแรง 

  3. ผมดกดำเงางาม นุ่มลื่น 

  4. ไม่เกิดผมหงอกก่อนวัยอันควร ผมหงอกช้า

  5. แชมพูมะกรูดช่วยขจัดรังแค

  6. แชมพูมะกรูดช่วยลดอาการคันศีรษะ 

  7. ปรับสมดุลให้หนังศีรษะ 

  8. ทำให้ผมหวีง่าย

  9. มีน้ำมันหอมระเหย ช่วยผ่อนคลาย ความเครียด คลายความกังวล


     

    เครดิตภาพ canva


ขั้นตอนการหมัก


  • นำส่วนผสมทุกอย่างคนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน

  • แยกผมเป็นช่อ ๆ ชโชมส่วนผสมที่ได้ให้ทั่วทั้งศีรษะ

  • นวดคลึงศีรษะประมาณ 3 นาที เพื่อกระตุ้นรากผม และเพิ่มความผ่อนคลาย

  • หมักทิ้งไว้ 15 นาที ถึง หนึ่งชั่วโมง

  • สูตรนี้สามารถทำได้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง


ขั้นตอนการสระผม


  • ล้างน้ำเปล่าให้ทั่วศีรษะ

  • สระผมตามปกติ 3 ครั้ง



    เครดิตภาพ canva

ขั้นตอนการสระผมสำคัญมาก สระผมต้องสะอาดจริง ๆ ถ้าสระผมไม่สะอาดเท่ากับการหมักผมครั้งนี้เป็นการทำร้ายเส้นผมอีกด้วย สระผมไม่สะอาดเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของผมร่วง


เห็นประโยชน์ของส่วนผสมแต่ละอย่างแล้วเป็นอย่างไงบ้างค่ะ อยากใช้ขึ้นมาเลยใช่มั้ย ของที่มาจากธรรมชาติ ถ้ารู้จักนำมาใช้ จะทำให้เกิดประโยชน์มากมายค่ะ ดีกว่าพึ่งสารเคมี ถึงอย่างไงร่างกายก็ชอบของดี ของบริสุทธิ์ ของที่ไม่ได้ดัดแปลง เสริมเติมแต่งหรอกค่ะ



เครดิตภาพ canva

การรักษาความสะอาดของเส้นผมเป็นเรื่องสำคัญของสาว ๆ ที่ต้องทำอย่างเป็นประจำอยู่แล้ว การบำรุง การซ่อมแซมผมที่เสียหายก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำ นำสูตรง่าย ๆ ข้างต้นไปบำรุงผม เร่งผมยาว เร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม ทำให้สุขภาพผมดีขึ้น


ไข่ก็ซื้อได้ตามท้องตลาด โยเกิร์ตก็หาซื้อง่าย แต่แชมพูมะกรูดแพรคงต้องกดลิงก์เข้าไปช้อป 👉 Shopee shorturl.asia/lYc5u พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไปนะคะ


บทความที่คุณอาจสนใจ


แก้ปัญหาผมร่วง

 สระผมตอนกลางคืน ผมร่วง

ผมร่วงทุกวันผิดปกติหรือไม่

ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

ลูกแพร ลูกแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

คุณย่าตัวร้าย คลิก


สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แพรมะกรูดหมักผม คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก






ความคิดเห็น