ผมร่วงทุกวัน ผิดปกติหรือไม่

ผมร่วงทุกวัน ผิดปกติหรือไม่ ?


ผมร่วงทุกวัน ผมร่วงแค่ไหน ถึงเรียกว่า ผมร่วงผิดปกติ



ภาพจาก canva

สาว ๆ ทุกคนมีความกังวลไม่ใช่น้อยเลย เวลาที่หวีผม สระผม หรือแม้กระทั่งการเอามือไปสางผม แล้วผมร่วงติดมือ ผมร่วงแค่ไหนที่เรียกว่าผิดปกติ ผมร่วงกี่เส้นต่อวันถึงเรียกว่าปกติ เราลองมาสังเกตตัวเองจริง ๆ จังกันสักระยะ พี่แหม่มมีวิธีสังเกตตัวเอง ซึ่งมาจากประสบการณ์ตัวเองเรื่องผมร่วง โดยปกติเส้นผมจะร่วงได้ประมาณ 50-100 เส้นต่อวัน แต่ถ้ามากกว่านี้และผมร่วงมาก ติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ถือว่าผมร่วงผิดปกติแล้วแหละ

  • หลังตื่นนอนให้ดูที่หมอน ที่นอนทุกวัน ถ้ามีมากจนเห็นได้ชัด และผมร่วงกองที่หมอนทุกวันแบบนี้ เราอาจจะผมร่วงผิดปกติแล้ว

  • ช่วงเวลาที่เราสระผม ผมร่วงติดมือจำนวนมากทุกครั้งที่สระผม ผมร่วงไหลตามน้ำไปกองรวมกันที่ระบายน้ำเป็นกระจุก แบบนี้เสี่ยงต่อผมร่วงผิดปกติเหมือนกัน

  • ลองใช้มือสางผม ถ้าผมร่วงติดมือมาทุกครั้ง ครั้งละหลายเส้น แสดงว่ารากผมไม่แข็งแรงแล้วล่ะ


ภาพจาก canva

วิธีดูแลผม ป้องกันไม่ให้ผมร่วงมากเกินไป


  1. หยุดใช้ความร้อนกับเส้นผม หยุดไดร์ผมด้วยลมร้อน หยุดหนีบผม

  2. หยุดใช้สารเคมีกับเส้นผมระยะนี้ ไม่ว่าจะดัด ย้อม โกรก ยืดเส้นผม

  3. ไม่หวีผมขณะผมเปียก 

  4. เป่าผมให้แห้งสนิทด้วยลมเย็นทุกครั้ง

  5. ไม่ควรสระผมก่อนนอน 

  6. ไม่ควรรัดผมแน่นจนเกิดไป

  7. ไม่ควรสระผมทุกวัน 

  8. ใช้แชมพูที่เหมาะกับสภาพผม

  9. เปลี่ยนแชมพูทุก ๆ 3 เดือน

  10. อย่าหวีผมบ่อยเกินไป

  11. ทานอาหารที่มีโปรตีนมากขึ้น เพื่อสุขภาพผมที่แข็งแรง

  12. หมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ


หมักผมด้วยแชมพูมะกรูด+น้ำมันมะพร้าว+ไข่แดง


แชมพูมะกรูดหมักผม 4 ช้อนโต๊ะ 

น้ำมันมะพร้าว​สกัด​เย็น​ 2 ช้อนโต๊ะ

ไข่ไก่ 1ฟอง


นำทุกอย่างมาผสมกัน หมักผมทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงแล้วสระได้ตามปกติ สูตรนี้พี่แหม่มใช้หลังจากที่ผมร่วงอย่างหนักจากการที่ไปดัดผม ทำให้ผมเสีย แห้งกระด้าง แถมด้วยผมร่วงอย่างหนัก ช่วงนั้นเครียดมาก แค่เอามือจับผม ผมร่วงติดมือมาเลย ช่วงแรกทำสูตรนี้อาทิตย์ละ 3 ครั้ง ผมเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ผมร่วงน้อยลง ความแข็งกระด้างลดลง 


ภาพจาก canva

ผลลัพธ์ที่ได้นอกจากผมเก่าจะดีขึ้น ผมขึ้นใหม่ยังแข็งแรงด้วย รากผมแข็งแรงก็ทำให้ผมไม่ร่วงง่ายเหมือนแต่ก่อน เพื่อนลองนำสูตรนี้ไปพิสูจน์กันค่ะ ว่าดีจริงมั้ย กดไปตามลิงก์นี้ได้เลยสำหรับ แชมพูมะกรูดหมักผม พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไปนะจ๊ะ

ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

ลูกแพร ลูกแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

คุณย่าตัวร้าย คลิก


สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แพรมะกรูดหมักผม คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก

บทความที่คุณอาจสนใจ

แก้ปัญหาผมร่วง

วิธีรักษาผมร่วง

กินวิตามิน แก้ปัญหา ผมร่วง

ผมร่วงมากทำอย่างไร



ความคิดเห็น