แก้ปัญหาผมร่วง

 


ภาพจาก canva

“ร่วงได้ร่วงดี ร่วงแต่ละทีหัวใจหล่นไปที่ตาตุ่ม ใครก็ได้ช่วยฉันที”


เชื่อว่าหลายคนเคยมีอารมณ์แบบนี้แน่นอน เรื่องผมร่วงเป็นกอง ๆ เนี่ยใช่มั้ย ? 


แปลกนะบางครั้งทำไมผมร่วง ร่วงได้ร่วงดีขนาดนั้น เคยผมร่วงหนักมากถึงขั้นผมบางจนเห็นหนังศีรษะมาแล้ว และหาสาเหตุไม่ได้เหมือนกัน คิดดูจากคนผมหนา ๆ แต่มากลายเป็นคนผมบาง เครียดอยากบ้าตายเลยนะ เพราะกลัวหัวล้านก่อนเวลาอันควร ผู้หญิงสวย ๆ อย่างเรารับไม่ได้ 5555555 หมดโอกาสสะบัดบ๊อบแน่เลย


การแก้ปัญหาผมร่วง มีหลากหลายวิธีมาก ขอยกตัวอย่างประสบการณ์ที่ได้ลองด้วยตัวเองมาฝาก ซึ่งได้ผลดี


  1. หยุดกินอาหารทำร้ายผม


อาหารจำพวกไขมันสูง ผงชูรส ผงปรุงรส อาหารรสเค็ม อาหารหมักดอง แอลกอฮอล์ คนที่มีปัญหาผมร่วงต้องงดก่อน พักก่อนแม่ พักก่อน


  1. หยุดทำร้ายผมด้วยสารเคมี


การย้อมผม โกรกผม บ่อยเกินความจำเป็นส่งผลให้ผมร่วงง่าย เพราะสารเคมีที่มีอยู่ในยาย้อมผมไปทำให้รากผมให้อ่อนแอ เมื่อรากผมอ่อนแอผมจึงหลุดร่วงได้ง่ายนั่นเอง



ภาพจาก canva


  1. อย่าสระผมด้วยน้ำอุ่น


หนึ่งเรื่องที่สร้างปัญหาผมร่วงให้กับพี่ คือการชอบสระผมด้วยน้ำอุ่นเป็นประจำ น้ำอุ่นนี่แหละตัวการสำคัญอย่างมากที่ทำให้ผมแตกปลาย หนังศีรษะแห้ง เมื่อเราใช้น้ำอุ่นสระผมเป็นประจำแบบนี้ เมื่อสภาพเส้นผมอ่อนแอก็ทำให้ผมร่วงได้อย่างง่ายดาย ควรใช้น้ำอุณหภูมิปกติสระผมดีกว่า


  1. อย่ารุนแรงกับผม


ในช่วงเวลาที่ผมอ่อนแอที่สุดคือช่วงที่ผมเปียก ห้ามหวีผมในขณะที่สระผมเพราะจะไปทำลายสารเคลือบผมและโปรตีนในเส้นผม ทำให้เส้นผมหลุดร่วงง่าย


  1. เลือกใช้แชมพู


เลือกใช้แชมพูและครีมนวดผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของเรา สำหรับคนที่มีปัญหาเส้นผมร่วง แนะนำให้เลือกแชมพูอ่อน ๆ และไม่เป็นด่างมากเกินไป อย่าใช้แชมพูที่มีพาราเบน หรือซิลิโคน เพราะจะทำให้ผมร่วงง่ายมากขึ้น


ภาพโดยผู้เขียน


  1. หมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ


นอกจากการที่เราเปลี่ยนพฤติกรรมการสระผม การเลือกใช้แชมพู การกินแล้วนั้น อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันคือการหมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ การหมักผมด้วยมะกรูดเป็นสูตรของคนโบร่ำโบราณที่ใช้ได้ดีมานานแสนนาน


  • การหมักผมด้วยมะกรูดให้นำผลมะกรูดมาต้ม 4-5 ผล แล้วบีบเอาแต่น้ำมาขยี้ที่เส้นผมประมาณ 2-3 นาที จะช่วยเรื่องผมร่วงได้ดี แต่บางคนไม่มีเวลาในการที่จะต้องหาซื้อมะกรูดมาต้ม พี่แนะนำ แชมพูมะกรูดแพร เป็นแชมพูจากธรรมชาติไม่ผสมสารเคมี ที่มีคุณสมบัติในการช่วยให้ผมร่วงน้อยลง ช่วยให้รากผมแข็งแรง เมื่อรากผมเราแข็งแรงผมจะไม่หลุดร่วงง่าย 


สำหรับคนที่มีปัญหาผมร่วงลองนำวิธีต่าง ๆ ที่พี่นำมาฝากกันนะคะ พบกันในบทความครั้งต่อไปค่ะ

 


ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

ลูกแพร ลูกแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

คุณย่าตัวร้าย คลิก


สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แพรมะกรูดหมักผม คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก








ความคิดเห็น