สาเหตุผมร่วง ผู้หญิง

สาเหตุผมร่วงเพราะการย้อมผม แก้ไขได้ยากมาก

ทุกคนรู้หมดแหละว่าการย้อมผม โกรกผม อันตราย ก็การใช้สารเคมีจะไม่อันตรายเหรอ ไหนตอบซิ ? 

           ภาพโดยผู้เขียน canva

ยิ่งบางคนชอบเทรนด์ตามแฟชั่น เปลี่ยนสีหลังคากันบ่อยม้ากกกก เพื่อนพี่แหม่มเป็นช่างเสริมสวย เปลี่ยนสีผมอาทิตย์ละครั้ง ผลปรากฏว่าผมร่วงสิ ผมร่วงชนิดประท้วงทั้งหัวเลย แตะผมไม่ได้มีร่วงติดมือเลย ผมหยาบกระด้างยิ่งกว่าไม้กวาด

 

ภาพจาก canva

ที่สำคัญผมขึ้นใหม่ไม่แข็งแรง รากผมยึดเกาะหนังศีรษะไม่ดี ผมร่วงได้ง่ายมาก ผมขึ้นยังไม่ทันได้เห็นโลกภายนอกเตรียมตัวร่วงซะแระ 


ความอยากสวยไม่เคยปราณีผู้หญิง “อะไรที่ว่าดีพี่แหม่มก็ว่าดี 55555 ล้อเลียนโฆษณา อิอิ” มันห้ามกันยากนะ บางคนย้อมบ่อยเพราะผมขาวมากก่อนวัย หรือตามวัยก็แล้วแต่ ในเมื่อเลี่ยงไม่ได้ก็หาสูตรธรรมชาติมาให้ทำกินกัน จะได้ล้างสารเคมีออกจากร่างกายกันได้บ้างไม่มากก็น้อย 


ภากจาก canva

ย้อมผมทุกครั้ง ต้มชาผักบุ้งแดงดื่มตาม สัก 2-3 วัน จะลดสารเคมีลงได้มาก


 วิธีต้มชาผักบุ้งแดง

– ผักบุ้งแดงหรือผักบุ้งไทย 3 กำมือ (ได้มาทั้งรากถึงยอดจะได้ตัวยาที่ดีมาก) 

– น้ำตาลทรายแดง 1-3 ช้อนโต๊ะ

– น้ำเปล่า 1 ลิตร

– หม้อดิน หรือหม้อที่ไม่ใช่โลหะ อาทิ หม้อเคลือบ หม้อเซรามิค หม้อแก้วทนไฟ  ห้ามใช้โลหะเด็ดขาด เพราะฤทธิ์น้ำต้มผักบุ้งแดงจะล้างโลหะลงมา

วิธีทำ

1. นำผักบุ้งมาล้างน้ำให้สะอาด หั่นฝอยเป็นชิ้นเล็กๆ

2. น้ำใส่หม้อต้มประมาณ 1 ลิตร นำผักบุ้งที่หั่นไว้ใส่ลงไป ใช้ไฟอ่อนพอน้ำเดือด ใส่น้ำตาลทรายแดง 1-3 ช้อนโต๊ะ ต้มนานประมาณ 30 นาที 

3. นำมากรองในกระชอน หรือผ้าขาวบาง 


ใส่ในภาชนะที่เป็นแก้ว หรือ เซรามิก แล้วดื่ม  ห้ามใส่ภาชนะที่เป็นโลหะ หรือ พลาสติก เพราะ น้ำผักบุ้งแดงจะล้างโลหะ กับ พลาสติกลงมา


ภาพจาก canva

สูตรนี้สามารถใช้ล้างพิษจากสาร พิษนิโคตินในบุหรี่ พิษจากสารคาเฟอีนในกาแฟ พิษจากแอลกอฮอล์ในเหล้า เบียร์ พิษจากการฉายแสง การให้เคมีบำบัด และสารกัมมันตรังสี 


ลองนำไปทำกัน อยากสวยให้ชาวบ้านเห็น ต้องสวยด้วยสุขภาพที่ดีจากภายในด้วย พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

แก้ปัญหาผมร่วง

ผู้หญิงผมร่วง

วิธีรักษาผมร่วง

ผมร่วง การเลือกแชมพู

กินวิตามิน แก้ปัญหาผมร่วง

ผมร่วงมากทำอย่างไร

ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

ลูกแพร ลูกแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

คุณย่าตัวร้าย คลิก


สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แพรมะกรูดหมักผม คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก



*****


********






ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น