สระผมตอนกลางคืน ผมร่วง

 ชวนกันนอนตอนผมเปียก


ใครชอบสระผมตอนกลางคืนยกมือขึ้น สระผมตอนกลางคืนแล้วนอนหลับสบายใช่มั้ยคะ ❓



           ภาพจาก Pixabay 

พี่แหม่มเป็นคนหนึ่งที่ชอบสระผมตอนกลางคืนมาก รู้สึกว่าการสระผมตอนกลางคืนมันดี มันสะอาด มันปลอดภัย วันทั้งวันเราเจอแต่ฝุ่นละออง ถ้าให้นอนแบบนั้นเลย จะนอนไม่หลับ รู้สึกว่าหัวสกปรกมาก จะให้อาบน้ำสะอาดแค่ไหน แต่ไม่สระผมพอถึงเวลานอนเราก็เอาความสกปรกจากผมไปติดที่หมอนอีกอยู่ดี


หน้าตาก็ถูไถไปกับหมอนเกิดเป็นสิวขึ้นมาอีก เพราะคิดแบบนี้เลยทำให้ชอบสระผมตอนกลางคืน สระผมเสร็จแล้วนอนเลย ไม่สนใจว่าผมจะแห้งสนิทหรือป่าว



ภาพจาก Pixabay

จำได้ว่าสระผมตอนกลางคืนอยู่เป็นปี ทำงานบริษัทกว่าจะกลับถึงบ้านก็เย็นแล้ว ไหนจะทำกับข้าวให้ลูก ๆ ทำงานบ้านอีก พอเหนื่อย ๆ ก็อาบน้ำสระผมทีเดียวสบายใจเลย โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับผมของตัวเองตามมา


เริ่มอาการผิดปกติก็ตรงที่ ผมเหม็นมาก เหม็นอับ กลิ่นเหมือนเราหมกผ้าสกปรกไว้นาน ๆ กลิ่นประมาณนั้นเลยนะ พี่สระผมตอนกลางคืน พอช่วงเที่ยง ๆ หัวเริ่มเหม็น กลิ่นเริ่มมา ผมเริ่มไม่สลวยเหมือนเก่า เพื่อน ๆ ยังเคยทักว่า “สระผมบ้างป่าวแก” โอ๊ย !!!!! หมดความมั่นใจไปอย่างแรง



ภาพจาก Pixabay

พี่เป็นคนที่ผมสวยมาก หนา ดกดำ มีน้ำหนัก มันเงางาม ขนาดอายุเข้าเลขห้า ผมหงอกนี่ไม่เคยมี ผมไม่เคยร่วงมาก ๆ พี่เป็นคนชอบใช้แชมพูจากธรรมชาติ เลยทำแชมพูใช้เองเป็นประจำ 👉👉 แชมพูมะกรูดแพร 


พี่ก็คิดว่าคงสระผมไม่สะอาดมั้ง ทีนี้ก็กระหน่ำสระผมมันทุกคืนเลย ผมไม่ทันแห้งก็นอนเลย เพราะความเพลีย ยังคงสระผมตอนกลางคืนแบบนั้นมาตลอด เรื่องหัวเหม็นก็เพิ่มมากขึ้น ต่อด้วยผมร่วง พี่น้องเอ้ยยยยยย ผมแตกปลาย เอาง่าย ๆ ว่าปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมมาหมด มากองที่กบาลพี่นี่แหละ


😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭



ภาพจาก Pixabay

สรุปต้องหาหมอสิ ชักเริ่มไม่ไหวแล้วกับกบาลเหม็นเนี่ย ผมร่วงเยอะขึ้น มีรังแค คันหนังศีรษะ อ้อ !!!! ที่สำคัญเลย คือเป็นหวัดบ่อยมาก บางวันตื่นมาปวดหัว คุณหมอบอกว่าทั้งหมดนั้นเกิดจากการที่นอนทั้ง ๆ ที่ผมยังเปียกหรือชื้นนั่นเอง


คุณหมอบอกว่าจะสระผมตอนเช้าหรือตอนกลางคืนก็ได้ ไม่มีผิด ไม่มีถูก แต่ต้องสระผมอย่างถูกต้อง และต้องทำให้ผมแห้งสนิทจริง ๆ ผมยังชื้นอยู่ก็ไม่ได้ ถ้าไม่มีเวลาเป่าผมให้แห้งสนิท ก็ควรสระผมตอนเช้าจะดีกว่า 



               ภาพจากPixabay 

การสระผมก็มีส่วนสำคัญมากเช่นกัน คุณหมอแนะนำว่า ก่อนลงแชมพูให้ล้างผมด้วยน้ำเปล่าสัก 2-4 นาที เพื่อล้างสิ่งสกปรกออกก่อน และการใช้แชมพูควรเทแชมพูใส่ที่ฝ่ามือ ขยี้จนเกิดฟอง ถึงจะไปถูที่หนังศีรษะ และเส้นผม ให้นึกเสมอว่าการสระผมเป็นการสระที่หนังศีรษะไม่ใช่การขยี้เส้นผม บางคนไปเน้นที่เส้นผมมาก และขยี้เส้นผมอย่างแรงซะด้วย อาจทำให้ผมร่วงได้


สระผมควรสระสามครั้ง ถึงจะขจัดความสกปรกออกไปได้ ส่วนการล้างควรล้างให้นานเท่าที่ทำได้ ล้างตั้งแต่ท้ายทอยและทั่วทั้งศีรษะ การล้างผมไม่สะอาดเป็นต้นเหตุของผมร่วงได้เช่นกัน


   ภาพจากผู้เขียน

เมื่อล้างผมสะอาดดีแล้ว ควรรีบเป่าผมให้แห้งสนิท แห้งสนิทจริง ๆ นะ ถึงจะสระผมช่วงเช้าก็ควรเป่าผมให้แห้งสนิท แต่ต้องใช้ลมเย็นเป่าผม ใช้ความร้อนเป่าผมบ่อย ๆ ผมแห้งกรอบ ผมร่วงตามมาเป็นขบวนแน่ค่ะ


ฟังหมอไปก็คิดตามไป โกนดีมั้ยหมอ จะได้ไม่ต้องมีปัญหา หมอหัวเราะซะงั้น !!!!!!!! ถึงบางอ้อก็ตอนเสียเงินให้หมอนี่แหละตัวเรา ฮิ้ววววววววววว พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไปนะคะ


ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

ลูกแพร ลูกแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

คุณย่าตัวร้าย คลิก


สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แพรมะกรูดหมักผม คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก













ความคิดเห็น