ผมร่วง ประสบการณ์ที่แย่

 เรื่องผมร่วงที่หลอกหลอนมาตลอด


ภาพจาก canva

“ผมร่วงเกลื่อนที่นอนเลยนะ”

“ดูดฝุ่นทีผมเธอเต็มพื้นเลย”

“ผมบางเยอะแล้วนะ”

“ผมร่วงเยอะมาก”

“บลาาาาาาาา บลาาาาาา อีกมากมายที่ได้ยินจากคุณสาทุกวัน”


เมื่อก่อนเรื่องผมร่วงทำให้พี่เกือบบ้าตาย พูดจริงนะไม่ใช่พูดเอาฮา เรื่องผมร่วงเนี่ยเป็นปัญหาที่หาทางแก้ไขไม่ได้จริง ๆ ช่วงนั้น


หาหมอก็ไม่หาย ใช้แชมพูแก้ผมร่วงหลายยี่ห้อก็ไม่ดีขึ้น คือตอนนั้นเตรียมใจแล้วแหละว่าหัวล้านชัวร์ จากคนที่ผมหนา เส้นใหญ่ รากผมแข็งแรงมาก ผมร่วงก็ร่วงปกติ ไม่ได้ร่วงเหมือนใบไม้ร่วงซะหน่อย



ผมสวยใคร ๆ ก็ชอบ

ภาพจาก canva

หลังจากที่พยายามหาวิธีรักษาเรื่องผมร่วงอยู่นาน เมื่อไม่ได้ผล พี่เลยเข้าไปค้นหาข้อมูลในยูทูบ ว่ามีอะไรบ้างที่ทำให้ผมร่วงได้ นั่งฟังอยู่หลายช่องถึงได้รู้ว่าพฤติกรรมการใช้ชีวิตเราผิดไปหลายอย่าง เช่น


  • ขาดสารอาหารที่ไปบำรุงเส้นผม

  • กินอาหารที่ไปทำให้ผมร่วงเร็วขึ้น

  • สระผมผิดวิธี สระผมไม่สะอาด ล้างผมไม่สะอาด

  • สระผมทุกวัน หรือสระทุกครั้งที่อาบน้ำ

  • ใช้แชมพูไม่เหมาะกับสภาพผม

  • หวีผมตอนผมเปียก

  • หวีผมบ่อย

  • เช็ดผมแรงเกินไป

  • ใช้ครีมนวดผม หรือทรีทเม้นท์ไม่ถูกวิธี

  • เป่าผมด้วยความร้อน

  • สระผมตอนกลางคืน 

  • หนีบผมด้วยความร้อนบ่อย

  • ดัดผม ย้อมผม ทำสีผม บ่อยเกินไป

  • นอนดึก

  • มัดผมแน่นเกินไป


จะเห็นว่าถ้าเราสังเกตพฤติกรรมต่าง ๆ ข้างต้น มันใช่เราเลยใช่มั้ย หากทุกคนมีแค่หนึ่งข้อก็ทำให้ผมร่วงได้ เรื่องที่พี่เป็นบ่อย ๆ ก็คือสระผมไม่สะอาด เพราะเป็นคนทำอะไรเร็วไง แล้วเป็นคนผมหนาด้วย ขี้เกียจสระผม ล้างผมมาก ล้างก็ล้างลวก ๆ ไม่คิดว่าผลเสียที่ตามมาจะมากขนาดนี้



ภาพจาก canva

พี่ก็เปลี่ยนพฤติกรรมใหม่หมดเลย ทำไปสักระยะอาการผมร่วงดีขึ้น หันมาใช้แชมพูจากธรรมชาติแท้ ๆ จากมะกรูด แชมพูมะกรูดพี่ก็ทำเองแหละ https://www.facebook.com/LLWS.pure.herbal/ ซื้อคนอื่นไม่ไว้ใจจริง ๆ กลัวจะผสมสารเคมี เลยทำเองดีกว่า พบกันในบทความครั้งต่อไปนะคะ






ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

ลูกแพร ลูกแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

คุณย่าตัวร้าย คลิก


สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แพรมะกรูดหมักผม คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก




ความคิดเห็น