ข้อดีของแชมพูมะกรูด

ปกติพี่แหม่มเป็นคนที่ผมหนามาก ผมแข็งแรงมาก ๆ มันเงางาม เพราะเป็นคนที่ไม่ชอบหนีบผม ไดร์ผม ดัดผม ทำสี ว่าง่าย ๆ คือ เรื่องพวกนี้พี่ไม่ชอบทำว่างั้นเถอะ ไม่ทำร้ายผมไม่ว่าจะทางใดทางหนึ่ง

                  ภาพโดยผู้เขียน

แต่มีอยู่ช่วงอายุ 30 กว่า (ตอนนี้พี่แหม่มอายุ 50 ปี ไม่มีผมหงอกเลย) จู่ ๆ ผมร่วงหนักมาก ตื่นนอนขึ้นมาผมร่วงเต็มหมอน ช่วงเวลาสระผม ผมร่วงกองกระจุกอยู่ที่ช่องระบายน้ำเป็นกำ ๆ หยิบขึ้นมาดูนี่อยากร้องไห้ ผมฉานนนนน โอ้ยยยยย


ระหว่างนั้นก็หาหมอเพื่อหาสาเหตุ ได้รับยามาก็ดีแค่ช่วงแรก ๆ หาแชมพูลดผมร่วง ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เริ่มหมดความพยายามที่จะรักษาให้ผมดีขึ้น 



เครดิตภาพcanva


เหมือนโชคช่วยได้ไปเจอแชมพูมะกรูดจากคุณยายท่านนึง คุณยายนั่งขายขนมโบราณเยอะแยะ ก็เลยแวะซื้อแต่สะดุดตาที่ขวดเขียว ๆ วางข้างขนม คุณยายบอกว่า “แชมพูมะกรูดโบราณ ใช้ดีนะหนู ยายใช้ตั้งแต่สาว ๆ” คุณยายบอกว่า แก้ผมร่วงดีมาก ผมดกดำ แต่ก็จริงนะ ผมของคุณยายถึงแม้จะมีขาวแซมนิดหน่อย แต่ดูแล้วสุขภาพผมคุณยายดีมาก มัน เงางาม หนา


เครดิตภาพcanva

พี่แหม่มเลยซื้อมาหนึ่งขวด แค่เปิดขวดได้กลิ่นมะกรูดหอมเชียว หอมธรรมชาติมาก เนื้อแชมพูจะหยาบ ๆ แล้วจะใช้ยังไงหว่า เทใส่มือถู ๆ ก็ไม่มีฟอง เริ่มหงุดหงิดอยู่เหมือนกัน 


ครั้งแรกเลยสระร่วมกับแชมพู แล้วเทแชมพูมะกรูดของคุณยายตาม ขยี้ ๆ ที่หัว ต่อด้วยครีมนวดผม เพราะแชมพูมะกรูดที่คุณยายทำเนื้อมันหยาบมาก ล้างยาก เศษของมะกรูดติดเต็มหัวเลย 555555



เครดิตภาพโดยผู้เขียน

แต่ต้องแปลกใจสุด ๆ  ตรงที่ผมพี่แหม่มร่วงน้อยมาก นี่คุณยายเล่นกลป่าวเนี่ย จากปกติเวลาสระผม ผมจะกองที่ช่องระบายน้ำ จับออกมาเป็นกำ แต่วันนี้ผมร่วงลดลงแบบใจหาย เห้ย !!!!!! ธรรมชาติมันดีขนาดนี้เลยเหรอ ยายใส่อะไรในแชมพู ทำไมมันได้ผลขนาดนี้ ผมฉันร่วงน้อยมั๊ก ตื่นเต้นดีใจอย่างบอกไม่ถูก หลังจากนั้นทุกครั้งที่สระผม ต้องผสมแชมพูมะกรูดของคุณยายด้วย แต่ก็แอบหงุดหงิดนิด ๆ ว่าแหมมมม เศษมะกรูดเต็มหัวเลย แต่ก็ต้องยอมเพราะผมเราหายร่วง


แชมพูที่ได้จากคุณยายเป็นแชมพูโบราณ ไม่มีฟอง แชมพูมะกรูดคุณยายไม่ได้ช่วยแค่เรื่องผมร่วงได้อย่างเดียว ยังทำให้ผมนุ่มลื่น มันเงางาม รากผมแข็งแรง แก้อาการคันหนังศีรษะ ขจัดรังแคหายเกลี้ยง


เครดิตภาพโดยผู้เขียน

แชมพูมะกรูดคุณยายหมด พี่แหม่มก็แวะไปซื้อมาอีก แต่คราวนี้ต้องผิดหวัง คุณยายทำแชมพูขายไม่ทัน แต่คุณยายใจดีเกินไปมั้ย บอกสูตรทำแชมพูมะกรูดให้พี่ใช้เอง บ๊ะจ้าวววว คุณยายจ๋าหนูขี้เกียจทำเองค่ะ อยากซื้อคุณยายแบบนี้ตลอดไป


สุดท้ายพี่แหม่มต้องทำแชมพูมะกรูดใช้เอง ทำใช้จนสุขภาพผมปกติ ไม่มีปัญหาผมร่วงอีกเลย แต่ก็ไม่หยุดใช้นะ เพราะความรู้สึกว่า เราเจอของดีจากธรรมชาติแล้ว จะไม่ใช้ต่อได้ไง ได้ผมสวยเหมือนเดิมกลับคืนมาอย่างง่ายดาย แค่แชมพูมะกรูดโบราณเนี่ยนะ โอ้ววว ว้าวววว 



เครดิตภาพโดยผู้เขียน

สุขภาพผมดีขึ้น ผมมันเงางาม หวีง่าย ผมขึ้นใหม่ดกดำ ที่สำคัญผมพี่แหม่มหนาเหมือนเดิมแล้ว พี่แหม่มได้ทำแจกให้กับเพื่อน ๆ และลูกค้าที่ร้านซักอบรีด แจกจนคนรับแจกขอร้องให้ทำขาย พี่แหม่มเลยต้องพัฒนาสูตรให้ใช้ง่ายขึ้น จะได้สะดวกกับคนที่ซื้อไปใช้


พี่แหม่มใช้ผลมะกรูดจากสวนเกษตรอินทรีย์ นำมาต้มให้สุก ไม่ใช้สารเคมีและสารกันบูด เพื่อสุขภาพที่ดีของเส้นผม สามารถเก็บไว้ในอุณหภูมิปกติได้นานถึง 6 เดือน เก็บไว้ในตู้เย็นได้นาน 1 ปี


เครดิตภาพโดยผู้เขียน


สรรพคุณแชมพูมะกรูด : เนื้อเป็นครีม ไม่มีฟอง ลดปัญหาผมร่วง ขจัดรังแค แก้อาการคันหนังศีรษะ ทำความสะอาดหนังศีรษะและเส้นผม ผมหงอกช้า และแก้ปัญหาหงอกก่อนวัย 


วิธีการใช้


วิธีที่ 1……การใช้แชมพูมะกรูดแพร


ทำความสะอาดเส้นผมด้วยน้ำเปล่า

เทแชมพูมะกรูดแพรให้ทั่วหนังศีรษะ นวดคลึงด้วยปลายนิ้วให้ทั่วหนังศีรษะ ทิ้งไว้ 2-5 นาที

ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เป่าให้แห้งผมจะนุ่มสลวย


วิธีที่ 2……การใช้แชมพูมะกรูดแพร


ทำความสะอาดเส้นผมด้วยน้ำเปล่า

เทแชมพูที่ใช้ประจำให้ทั่วหนังศีรษะ แล้วเทแชมพูมะกรูดแพรนวดให้ทั่วหนังศีรษะตาม

ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เป่าให้แห้งผมจะนุ่มสลวย



             เครดิตภาพโดยผู้เขียน

วิธีที่ 3……การใช้แชมพูมะกรูดแพร แทนครีมนวดผม


ทำความสะอาดเส้นผมด้วยน้ำเปล่า

สระผมด้วยแชมพูที่ใช้อยู่ประจำ

ล้างแชมพูออกให้หมด

เทแชมพูมะกรูดแพรนวดคลึงให้ทั่วหนังศีรษะ ทิ้งไว้ 2-5 นาที

ล้างออกด้วยน้ำสะอาด


วิธีที่ 4……การใช้แชมพูมะกรูดแพร หมักผม


ทำความสะอาดเส้นผมด้วยน้ำเปล่า

เทแชมพูมะกรูดแพรนวดคลึงให้ทั่วหนังศีรษะ ทิ้งไว้ 10-30 นาที

ล้างออกด้วยน้ำสะอาด


ราคา 89 บาท ปริมาณ 250 ml


ช่องทางการสั่งซื้อ


FB : ลูกแพร ลูกแพร


FB Page : แพรมะกรูดหมักผม


Shopee shorturl.asia/lYc5u 


 Lazada


ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

ลูกแพร ลูกแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

คุณย่าตัวร้าย คลิก


สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แพรมะกรูดหมักผม คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก




ความคิดเห็น