สูตรหมักผมเสีย จากการทำสี

ผู้หญิงรักสวย รักงามกันทุกคน แต่ถ้าหน้าสวยแต่ผมพัง ก็ไม่เวิร์คใช่ป่ะ ❓

                  เครดิตภาพ canva 

พี่แหม่มเป็นคนนึงที่หน้าสวยจัดจนปลัดจีบ 5555555 หน้าสวยแต่ผมพัง เพราะดัดผม ต่อด้วยทำสี ผมเป็นวุ้นในทันทีเลย เครียดหนักเอาการอยู่ แต่พี่แหม่มก็หาสูตรธรรมชาติมาแก้ไข มาใช้ร่วมกับแชมพูมะกรูดแพร ที่พี่แหม่มทำเอง ใช้เองมาหลายปี ทำให้ผมดีขึ้นในระยะเวลาอันสั้น เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ



เครดิตภาพ Pixabay

สูตรน้ำผึ้ง + กล้วยหอม + ไข่ + แชมพูมะกรูดแพร


สูตรนี้ถือว่าเด็ด เกิดจากความที่พี่แหม่มผมเสียอย่างหนัก เลยจัดทุกอย่างที่คิดว่าจะทำให้ผมเราดีขึ้นได้เร็วทันใจ เลยรวมมิตรสะกิดใจซะเลย สูตรนี้เหมาะกับคนที่ชอบทำสีบ่อย ๆ  ดัดผมเป็นประจำ จนผมแห้งเสีย แห้งกรอบ ชี้ฟู และแตกปลาย ส่วนของพี่แหม่มนี่เป็นวุ้นเลย



             เครดิตภาพ Pixabay

วิธีทำ : 

นำกล้วยหอมมาบด ๆ ให้เละ ปั่นได้ก็ดีจะได้ละเอียด เวลาสระจะได้ล้างออกง่าย ใส่น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ ไข่แดง 1 ใบ และที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการทำให้ผมพี่แหม่มดีขึ้นอย่างรวดเร็วทันใจ แชมพูมะกรูดนี่แหละค่ะ ใส่แชมพูมะกรูดแพรเพิ่มไป 3-4 ช้อนโต๊ะ 


คนส่วนผสมให้เข้ากันดี แยกผมเป็นช่อค่อย ๆ นำส่วนผสมชโลมที่เส้นผม และหนังศีรษะ เมื่อทำทั้งศีรษะแล้ว ให้ใช้ปลายนิ้วนวด คลึงให้ทั่วศีรษะเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด กระตุ้นรากผมให้ได้รับสารอาหารจากส่วนผสมที่เราชโลมลงไป 



เครดิตภาพ Pixabay

นำผ้าขนหนูไปแช่น้ำอุ่น บิดพอหมาดเอามาโพกทั้งศีรษะ เหมือนอบไอน้ำแหละ แต่ถ้าใครมีหมวกอบไอน้ำสามารถนำมาอบได้เลยค่ะ อบไอน้ำแบบนี้เพิ่มความนุ่มให้กับเส้นผมได้ดีมากค่ะ


ปริมาณสัดส่วนแต่ละอย่างจะมากน้อย ก็ขึ้นอยู่กับผมหนา หรือบางของเส้นผมเรานะคะ หมักทิ้งไว้ 30 นาที ขึ้นไป ส่วนตัวพี่แหม่ม หมักครั้งละ 1 ชั่วโมง ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะที่นาน คืออยากให้ผมดีขึ้นเร็ว ๆ เซ็งมากเวลาจับผมที นึกว่าจับไม้กวาดเหอะ


สูตรนี้ขอบอกว่าใช้เวลาไม่นาน ผมเริ่มดีขึ้นมาก หมักอาทิตย์ละ 3-4 ครั้งได้เลยสำหรับคนผมเสียมาก



เครดิตภาพ Pixabay

สูตรนี้ที่พี่แหม่มทำแล้ว ผมนุ่มขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก แต่ความกระด้างก็ยังมีอยู่นะคะ แหมมมม ผมเสียซะขนาดนั้น จะให้ทำแค่ครั้งเดียว ดีขึ้นแบบปกติเลยคงไม่ใช่


ส่วนคนที่ผมไม่ได้เสียก็สามารถนำไปทำได้ เพื่อการบำรุงที่ล้ำลึกถึงรากผมเลย 


ช่วงนี้ประหยัดได้ก็ต้องประหยัด ทำอะไรเองได้ก็ทำไปก่อน ส่วนผสมต่าง ๆ ที่พี่แหม่มลงไว้มีขายทั่วไป  เราไปดูประโยชน์ของส่วนผสมกันค่ะ


น้ำผึ้ง : อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ น้ำผึ้งจะแทรกซึมเข้าไปช่วยทำให้รูขุมขนแข็งแรง เมื่อรูขุมขนแข็งแรง ก็ทำให้ผมไม่หลุดร่วงได้ง่าย น้ำผึ้งยังมีส่วนทำให้ผมยาวเร็วขึ้นด้วย


กล้วยหอม : น้ำมันธรรมชาติที่อยู่ในกล้วยหอม จะคืนความชุ่มชื้นคืนชีวิตชีวาให้กับเส้นผม มากถึง 75% ฟื้นฟู ซ่อมแซมผมแห้งเสีย ป้องกันและลดการหดตัวของเส้นผม


ไข่แดง : สารอาหารในไข่แดง ช่วยทำให้ผมดูเงางาม ช่วยลดผมร่วง เพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผม ผมงอกใหม่แข็งแรง


แชมพูมะกรูดแพร : แชมพูมะกรูดช่วยทำความสะอาดเส้นผมได้สุดยอดมาก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ผมเสียจากดัด ทำสี แชมพูมะกรูดจะไปล้างสารเคมีที่อุดตันบริเวณรูขุมขนให้สะอาด 


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ สูตรที่พี่แหม่มนำมาฝาก ทำไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ แต่ก็มีบางคนที่กังวลว่า จะหาซื้อแชมพูมะกรูดที่มาจากธรรมชาติ 100% ได้จากไหน 



ภาพโดยผู้เขียน

แชมพูมะกรูดแพรเป็นแชมพูจากธรรมชาติ 100% พี่แหม่มทำเอง ใช้เองมาหลายปี ไม่ใส่สารเคมีเลยค่ะ เพราะพี่แหม่มเป็นคนชอบใช้ของที่มาจากธรรมชาติแท้ ๆ ห่วงสุขภาพด้วยค่ะ อายุ 50 ปีแล้ว ก็ต้องรักษาสุขภาพทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องผม ต้องสวยตลอดเพราะเราเป็นผู้หญิง หน้าสวย ผมต้องสวยด้วยนะคะ วันนี้บ๊ายบายยยค่ะ เจอกันบทความครั้งต่อไปค่ะ




แหล่งช้อปปิ้งร้านแนะนำ 👇👇👇


แชมพูมะกรูดแพร ราคา 89 บาท ปริมาณ 250 ml


ช่องทางการสั่งซื้อ


FB : ลูกแพร ลูกแพร


FB Page : แพรมะกรูดหมักผม


Shopee shorturl.asia/lYc5u 


 Lazada


ผ้าเช็ดตัว​ https://raka.is/r/ddAQ 

ผ้าเช็ดตัว ​https://raka.is/r/DlBZ 

ผ้าเช็ดตัว https://raka.is/r/qB0B 


น้ำผึ้งเวชพงศ์ https://raka.is/r/3Z35  

น้ำผึ้งดอยคำ https://raka.is/r/oMnJ 

น้ำผึ้งไทยฮันนี่ น้ำผึ้งดอกไม้ป่า https://raka.is/r/9gww 


บทความที่คุณอาจสนใจ 👇👇👇


ผมร่วงประสบการณ์ที่แย่

สระผมตอนกลางคืน ผมร่วง


 ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

ลูกแพร ลูกแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

คุณย่าตัวร้าย คลิก


สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แพรมะกรูดหมักผม คลิก 

แชมพูมะมะกรูดแพร คลิก

ความคิดเห็น