วิธีแก้ผมมัน ด้วยตัวเอง

 ❤️ วิธีดูแลสำหรับคนผมมัน


พี่แหม่มมีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง มีปัญหากับผมตลอด บ่นตลอดเวลาว่าทำไมผมฉันถึงได้มันเร็วขนาดนี้ ทั้งที่เพิ่งสระผมได้ยังไม่ทันข้ามวัน จึงทำให้ต้องขยันสระผมบ่อย บางวันสระถึงสองสามครั้งต่อวัน แต่ยิ่งสระผมยิ่งเพิ่มความมันที่ผมขึ้นไปอีก

หนังศีรษะคนเรามีต่อมน้ำมันธรรมชาติ ที่ผลิตน้ำมันออกมาเพื่อให้ความชุ่มชื่นกับหนังศีรษะเรา แต่ถ้าผลิตมากเกินไปก็ทำให้หนังศีรษะเรามันเยิ้มได้ พี่แหม่มได้แนะนำเพื่อนว่าต้องปรับเปลี่ยนวิธีดูแลผม


ห้ามสระผมทุกวัน การสระผมทุกวันสำหรับคนผมมันยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ต่อมผลิต ผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับเส้นผม คนผมมันอยู่แล้วจะทำให้ผมมันและหนังศีรษะมันเยิ้มเพิ่มขึ้นไปอีก ควรสระผมอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งก็พอ 



เครดิตภาพ canva

ห้ามสระผมด้วยน้ำอุ่น ในช่วงที่เราต้องการดูแลผมมัน น้ำอุณหภูมิปกติจะดีที่สุด เพราะน้ำอุ่นจะไปล้างไขมันที่หนังศีรษะ ทำให้หนังศีรษะแห้ง ต่อมไขมันจะเร่งการผลิตไขมันออกมาเยอะ


หลังสระผมควรปล่อยให้ผมแห้งเอง หรือใช้ไดร์เป่าผมด้วยลมเย็นจะดีที่สุด และการเป่าผมควรเป่าจากด้านหน้าก่อน และควรเป่าจากโคลนผมไปที่ปลายผม


ทั้งหมดนี้เป็นการดูแลสุขภาพผมเบื้องต้นด้วยตัวเอง พี่แหม่มลองให้เพื่อนไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแค่นี้ก่อน อีกหนึ่งเดือนมารายงานผลว่าเป็นยังไงบ้าง ส่วนเพื่อน ๆ คนไหนที่มีปัญหาผมมัน ลองเอาวิธีง่าย ๆ ทำเองได้ไปปรับใช้นะคะ สุขภาพผมจะได้แลดูสวยงาม 



สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนได้ลองทำตามวิธีที่พี่แหม่มให้ไปแล้ว แต่ยังไม่ดีขึ้นลองเปลี่ยนแชมพูที่ใช้ หันมาใช้แชมพูจากธรรมชาติแท้กันได้ค่ะ พี่แหม่มมีแชมพูสมุนไพรแท้ แชมพูมะกรูดแพร มาเป็นตัวช่วยปรับสมดุลให้กับหนังศีรษะและเส้นผมของทุกคนได้ค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง 

พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป 

พี่แหม่มเจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร สัมผัสธรรมชาติสัมผัสแชมพูมะกรูดแพร

สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก

ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

แพรชอบเล่า คลิก




ความคิดเห็น