คนผมแห้งเสียบำรุงผมยังไง

 คนผมแห้งเสียบำรุงผมยังไง ปวดหัวอีกแล้วสิคะกับเรื่องผมเสีย

                  เครดิตภาพ canva

มาอีกแล้วค่ะกับบทความดูแลเส้นผม บทความนี้พี่แหม่มจะชวนคนที่มีปัญหาผมแห้งเสียมาบำรุงให้ผมมีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วยตัวเอง เราต้องเริ่มด้วยตัวเองก่อนค่ะ เพราะปัญหาเส้นผมส่วนใหญ่ที่มีปัญหาเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตในแต่ละวันของตัวเราเองนี่แหละค่ะ

  • สระผมให้ถูกต้อง


บางคนเข้าใจผิดคิดว่าการสระผมบ่อย ๆ หรือสระทุกวัน บางคนสระวันละสองสามรอบก็มี คิดว่าเป็นการรักษาสุขภาพผมที่ดีที่สุด แต่จริงแล้วเป็นวิธีคิดที่ผิดมาก สระผมที่ถูกต้องควรสระเพียงอาทิตย์ละ 3-4 ครั้งเท่านั้น และเพื่อปรับสภาพเส้นผมควรใช้แชมพูจากธรรมชาติที่ไม่มีสารเคมีเจือปน


  • ควรงดการทำร้ายเส้นผม


ช่วงที่สุขภาพผมแย่ ควรงดการไดร์ด้วยลมร้อน หนีบผมด้วยความร้อน รวมทั้งการดัด โกรก ย้อมผมด้วยสารเคมีทั้งสิ้น เพื่อให้เส้นผมของเราได้หยุดพักจากการทำร้ายบ้าง


  • บำรุงด้วยสูตรธรรมชาติ


เมื่อผมเราแห้งเสียจากหลายสาเหตุ สิ่งแรกที่ควรทำอย่างเร่งด่วนอีกเรื่องหนึ่ง คือการบำรุงผมด้วยสูตรจากธรรมชาติ จะเหมาะมาก เพราะการบำรุงผมจากสูตรธรรมชาตินี้เป็นการทำให้สุขภาพผมเราฟื้นฟูได้เร็วมาก จะหมักก่อนสระหรือหมักหลังสระได้ทั้งนั้น


  • ใช้แชมพูสมุนไพร


สุขภาพผมที่แย่ควรดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างพิเศษ แชมพูที่ใช้มีส่วนสำคัญอย่างมาก แชมพูสมุนไพรเป็นแชมพูที่ควรนำมาใช้มากกว่าแชมพูที่มาจากสารเคมี แชมพูสมุนไพรจะช่วยปรับสมดุลของหนังศีรษะของเรา


  • ให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผม


ผมที่แห้งเสียควรใช้น้ำมันมะกอกหมัก จะหมักก่อนสระ หรือจะหมักทิ้งไว้ทั้งคืนก็ยิ่งดีมาก น้ำมันมะกอกจะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะและเส้นผมของเรา ทำอย่างเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้งจนกว่าสุขภาพผมจะดีขึ้น


  • ล้างสารเคมีด้วยเกลือ


นำเกลือมาผสมกับน้ำอุ่นเพื่อสระผม ช่วยล้างสารเคมีที่ตกค้างที่หนังศีรษะและเส้นผม เพียงแค่นำเกลือผสมกับน้ำอุ่น นำมาสระผมนวด ๆ คลึงๆ สัก 5 นาที ล้างออกและสระด้วยแชมพู ลาดด้วยน้ำเกลืออีกครั้ง แล้วล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้ก็เป็นการดูแลสุขภาพผมได้ดีอีกวิธีหนึ่ง



เครดิตภาพ canva

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ วิธีดูแลสุขภาพผมที่แห้งเสียให้คืนกลับมามีสุขภาพผมที่แข็งแรงขึ้น ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ เพื่อน ๆ ลองนำไปทำกันนะคะ ที่สำคัญพี่แหม่มขอย้ำว่าผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เหมาะกับสภาพผมคนเรามากกว่าสารเคมีแน่นอนค่ะ พี่แหม่มขอแนะนำ แชมพูมะกรูดแพร มีส่วนผสมของมะกรูดและน้ำมันหอมระเหยของมะกรูดเป็นหลัก​ ไร้ซึ่งสารเคมีทุกชนิด ไม่มีแอลกอฮอล์​ ไม่มีสาร​ SLS แชมพูมะกรูดแพร ไม่มีสารกันเสีย​ และสารอันตราย




พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป 

พี่แหม่มเจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร สัมผัสธรรมชาติสัมผัสแชมพูมะกรูดแพร

สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก

ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

แพรชอบเล่า คลิก







ความคิดเห็น