สูตรผมสวยด้วยเกลือ

 สูตรผมสวยด้วยเกลือ

                   เครดิตภาพ canva

วันนี้ได้รับข้อความจากน้องสาวคนหนึ่ง เล่าเรื่องราวความชีช้ำกระหล่ำแปะ เกี่ยวกับเส้นผมตัวเอง ทำเสียเองก็ไม่รู้จะโทษใครนะสิ น้องสาวคนสวยกลัวโควิดก็ไม่เข้าร้านเสริมสวย หงอกเริ่มมาซื้อน้ำยามาโกรกผมเองซะเลย


ไม่ว่าน้ำยาโกรกราคาถูกหรือแพง มีสารเคมีอย่างแน่นอน คนชอบโกรกปิดหงอก หรือโกรกตามแฟชั่นต้องทำใจยอมรับตรงนี้ แต่เมื่อใช้สารเคมีมาพอกที่หัวเราบ่อย ๆ เรื่องที่ตามมาคือผมแห้งเสีย และร่วงในที่สุด


พี่แหม่มเลยบอกวิธีแก้ปัญหาง่าย ๆ ด้วยตัวเองให้น้องสาวคนสวยไปว่า ให้นำเกลือสัก 2 ช้อนชา (เกลือแกงหรือเกลือชมพูก็ได้) ผสมน้ำอุ่น ละลายให้เข้ากัน หลังจากนั้นนำไปสระผม เราไปดูขั้นตอนการสระกันเลยค่ะ



                เครดิตภาพ canva

  • ใช้น้ำเปล่าราดผมให้ทั่วในครั้งแรกก่อน เพื่อล้างคราบไขมันและสิ่งสกปรกออกจากหนังศีรษะและเส้นผมออก

  • ใช้น้ำเกลือที่เตรียมไว้ลาดหนังศรีษะและเส้นผมให้ทั่ว นวดคลึงประมาณ 5 นาที

  • ใช้ผ้าชุบน้ำเกลือมาคลุมผมไว้ประมาณ 5 นาที

  • สระผมด้วยแชมพูในขั้นตอนต่อไป ล้างแชมพูออกให้หมด ใช้น้ำเกลือล้างอีกรอบ

  • ขั้นตอนสุดท้ายใช้น้ำเปล่าล้างผมให้สะอาด


ทำตามสูตรนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง อย่างต่อเนื่อง จนกว่าสุขภาพผมจะดีขึ้น ไม่เพียงแต่ผมที่แห้งเสียจะดีขึ้น เกลือยังช่วยเรื่องอาการผมร่วง สำหรับคนมีรังแคเกลือไปช่วยฆ่าเชื้อราทำให้รังแคหมดไป การดูแลสุขภาพผมจริงแล้ว ตัวเราเองก็สามารถทำเองได้ที่บ้าน ยิ่งช่วงนี้โควิดสายพันธุ์ใหม่ ๆ เข้ามาไม่รู้กี่สายพันธุ์ ต้องระมัดระวังตัว ป้องกันตัวเองให้มากที่สุด


สินค้าที่น่าสนใจ

เกลือชมพู https://shp.ee/gaeyhum

เกลือเม็ด https://shp.ee/vbdzbwm  

พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป 

พี่แหม่มเจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร สัมผัสธรรมชาติสัมผัสแชมพูมะกรูดแพร

สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก

ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

แพรชอบเล่า คลิก










ความคิดเห็น