วิธีเป่าผมไม่ให้ผมเสีย

 วิธีเป่าผมอย่างไรไม่ให้ผมเสีย

                  เครดิตภาพ canva

วิธีการทำให้ผมแห้งหลังสระที่รวดเร็วที่สุดคือ การเป่าผมโดยการใช้ไดร์ แต่การใช้ไดร์เป่าผมที่ผิดวิธีก็ทำให้ผมแห้งเสียได้ ซึ่งหลายคนไม่ได้ใส่ใจในจุดนี้กันเท่าไหร่  จริงแล้วการปล่อยให้ผมแห้งตามธรรมชาติเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่สุด ซึ่งบางคนไม่สะดวกแบบนั้น


บทความนี้พี่แหม่มมาบอกวิธีการเป่าผมที่ถูกต้อง และยังทำให้ผมของเราแลดูมีสุขภาพที่ดีได้อีกด้วย 


  1. หลังสระผมเสร็จใช้ผ้าขนหนูซับน้ำจากผม และหนังศีรษะให้หมาด ๆ และซับอย่างเบามือ เพราะช่วงที่ผมเปียกเป็นช่วงที่ผมอ่อนแอที่สุด

  2. เลือกหัวไดร์เป่าผมแบบหัวกระจาย เพื่อให้ลมกระจายได้ในวงกว้าง ผมจะแห้งได้เร็ว

  3. ไม่ควรใช้ลมร้อนในการเป่าผม เป็นการทำให้สุขภาพผมแห้งเสียได้เร็ว ควรใช้ลมเย็นในการเป่าผมเพื่อถนอมเส้นผมให้มีสุขภาพที่ดี

  4. ถึงแม้จะใช้ลมเย็นในการเป่าผม ควรให้ห่างจากผม อย่าใช้ไดร์จี้ที่หนังศีรษะและเส้นผม

  5. ค่อย ๆ หวีผมตั้งแต่ช่วงปลายผมไปหาโคลนผม หวีแค่ไม่ให้ผมพันกันยุ่งเหยิงแค่นั้น

  6. ควรใช้ลมอ่อนในการเป่าผม ผมจะได้ไม่กระจุยกระจาย และควรเป่าผมตั้งแต่โคลนผมลงมาด้านล่าง จะทำให้ผมเราดูเรียบตรงสวยงาม

  7. คนที่ผมหยักศกให้ใช้นิ้วพันเส้นผมขณะที่เป่าผม จะทำให้ผมเป็นเกรียวสวยมาก

  8. ช่วงด้านข้างผมถ้าต้องการให้ผมปัดแลดูสวย ให้ใช้มือเสยผมไปด้านหลังขณะที่ใช้ไดร์เป่า

  9. อย่าใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมมากเกินไป หากต้องการใช้ควรใช้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น และควรเลือกที่เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติดีที่สุด


นอกจากนี้การดูแลเส้นผมมีอีกหลากหลายวิธี รวมไปถึงแชมพูที่ใช้ด้วย แชมพูที่มีสารเคมีเมื่อเราใช้อย่างประจำ ทำให้สารเคมีสะสมอยู่ที่หนังศีรษะและเส้นผม ก่อให้เกิดปัญหาผมแห้งเสียและผมร่วงในที่สุด


เครดิตภาพ canva

แชมพูที่มาจากธรรมชาติมีจำหน่ายตามท้องตลาดเยอะมาก เลือกไม่ถูกใช่มั้ยคะ แต่จะมีแชมพูสักยี่ห้อมั้ยที่มาจากธรรมชาติแท้ ไม่มีสารเคมีเจือปน แชมพูมะกรูดแพร เป็นแชมพูที่มาจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีเจือปน พี่แหม่มได้พิสูจน์ด้วยตัวเองมาหลายปี


แชมพูมะกรูดแพร ช่วยล้างสารเคมีจากแชมพู ครีมนวดผม ที่รูขุมขนหนังศีรษะ

ช่วยแก้อาการคันหนังศีรษะ

ช่วยทำให้ผมมีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟู

ช่วยเร่งผมยาว

ช่วยกระตุ้นการเกิดผมใหม่ให้แข็งแรง



บทความนี้เป็นการเป่าผมที่ถูกต้อง เพื่อเพื่อน ๆ จะได้นำไปใช้ดูแลสุขภาพผมให้แข็งแรง ไม่แห้งเสีย ดูแลสุขภาพผมของเราไว้ก่อนนะคะ จะได้ไม่ต้องหาวิธีแก้ไขให้ปวดหัวและต้องเสียเงินจำนวนมาก


สินค้าที่น่าสนใจ

หวี https://shp.ee/hkh2d7x

ไดร์เป่าผม https://shp.ee/s4knubx 

ผ้าเช็ดตัว https://shp.ee/7cfnw3x


บทความที่เกี่ยวข้อง

5 เรื่องต้องรู้เรื่องผม

2 สูตรแก้ผมร่วงด้วยขิง

สมุนไพรแก้ผมร่วง


พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป 

พี่แหม่มเจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร สัมผัสธรรมชาติสัมผัสแชมพูมะกรูดแพร

สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก

ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

แพรชอบเล่า คลิก









ความคิดเห็น