4 สาเหตุผมร่วงในวัยรุ่นผู้ชาย

สาเหตุ ผมร่วงในผู้ชายวัยรุ่น เป็นไปได้เหรอ (หัวล้าน)

             ภาพจาก canva

บทความนี้ขอเขียนให้กับหนุ่ม ๆ บ้างนะคะ เพราะพี่แหม่มมีลูกชายอยู่ในช่วงวัยรุ่น แต่กลับมีปัญหาผมร่วงซะแล้วสิ จากการพูดคุยกันกับลูกชายทั้งสอง เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ใช้ชีวิตกันยังไงบ้าง พอจะสรุปได้ว่าเกิดขึ้นจากอะไรบ้าง


1.ขาดสารอาหารทำให้ผมร่วง 


ตายแล้วลูกพี่แหม่มขาดสารอาหารเหรอคะ ใช่ค่ะ ในยุคปัจจุบันการกินอาหารของทุกคนเปลี่ยนไปมาก กินง่าย กินอาหารซ้ำ ๆ กินอาหารฟาสต์ฟู้ด อาหารตามสั่ง  ขอให้อิ่มไว้ก่อน นี่แหละต้นตอของปัญหาเลย ควรเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตกันสักนิด หาอาหารกินให้หลากหลาย แล้วควรกินอาหารที่มีธาตุเหล็กเยอะ ๆ ธาตุเหล็กจะช่วยฟื้นฟู หนังศีรษะและเส้นผมให้แข็งแรง ไข่ ผักใบเขียว ปลา ธัญพืชต่าง ๆ มีธาตุเหล็กเยอะ กินอาหารที่มีธาตุเหล็กในปริมาณที่เพียงพอ อาการผมร่วงจะดีขึ้น



ภาพจาก canva


2.เครียดทำให้ผมร่วง


สภาวะปัจจุบัน การทำงานที่ต้องเร่งให้ทันกับเวลา สามารถสร้างความเครียดสะสมในร่างกายแบบไม่รู้ตัว เราเครียดเมื่อไหร่ปัญหาต่าง ๆ จะตามมา ไม่เว้นแม้แต่ผมร่วง  พอเราเครียดฮอร์โมนในร่างกายจะผิดปกติจนทำให้ผมร่วงได้เช่นกัน


3.สระผมทำให้ผมร่วง


หนุ่ม ๆ เกือบทุกคนจะไม่ค่อยใส่ใจการสระผมเท่ากับผู้หญิง บางคนสระผมทุกวัน ซ้ำหนักไปอีกบางคนสระผมทุกครั้งที่อาบน้ำ การสระผมแบบนี้เป็นการทำลายสมดุลของน้ำมันหล่อเลี้ยงเส้นผม หนังศีรษะจะแห้งเกิดเป็นรังแค และการสระผมแบบลวก ๆ ใช้แชมพูอะไรก็ได้ ล้างผมไม่สะอาด พฤติกรรมแบบนี้เป็นสาเหตุผมร่วงตามมา



ภาพจาก canva


4.ออกกำลังกายมากเกินไปทำให้ผมร่วง


ไม่น่าเชื่อนะคะว่าการออกกำลังกายจะทำให้ผมร่วงได้ เหงื่อที่โดนขับหลังการออกกำลังกายมีเกลือและยูเรียผสมอยู่ มีฤทธิ์กัดกร่อนเส้นผม ถ้าใครที่มีรากผมไม่แข็งแรงก็มีโอกาสผมร่วงได้ และการออกกำลังกายกลางแจ้งนาน ๆ แดดเป็นตัวทำร้ายเส้นผมด้วยเช่นกัน ผมร่วงตามมาอีก


เมื่อเห็นสาเหตุของผมร่วงกันแล้ว เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตสักหน่อย ยังหนุ่มยังแน่นหัวล้านก่อนวัยอันควร สาว ๆ เมินแน่เลย 



ภาพจาก canva

บทความที่คุณอาจสนใจ

กินวิตามิน แก้ปัญหาผมร่วง

ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

ลูกแพร ลูกแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

คุณย่าตัวร้าย คลิก


สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แพรมะกรูดหมักผม คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก












ความคิดเห็น