1สูตรเด็ดพิชิตผมหงอกก่อนวัย ด้วยมะกรูด

 1 สูตรเด็ดพิชิตผมหงอกก่อนวัย ด้วยมะกรูด

เครดิตภาพ canva 

จากประสบการณ์ตัวเองที่เคยมีผมหงอกก่อนวัยมาช่วงอายุ 30 ต้น ๆ เครียดสุด ๆ ค่ะทุกคน จะไม่ให้เครียดคงไม่ได้ อายุเพิ่งเริ่มเข้าเลขสาม แต่ผมขึ้นใหม่เป็นสีขาว คือหงอกนะสิจะอะไรละ 😂 ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่มีวี่แววว่าจะมีผมหงอก


พี่แหม่มเป็นคนชอบใช้สมุนไพรเพื่อดูแลสุขภาพ ทั้งภายนอกและภายใน จึงมองหาของในบ้านที่เป็นสมุนไพรก่อน ที่สามารถเอามาแก้ไขปัญหาผมหงอกของพี่แหม่มได้



สูตรแรก ๆ ที่ทดลองใช้หนีไม่พ้นมะกรูดกับดอกอัญชัญ เพราะที่บ้านมีเยอะสมุนไพรสองอย่างนี้ ตามโบราณเขาว่ากันไว้ค่ะ สมุนไพรสองอย่างนี้มีดีเรื่องดูแลสุขภาพผม เราต้องเดินตามผู้ใหญ่ก่อน หมาจะได้ไม่กัด (เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย) ไปต่อกันที่สูตรเลยค่ะ


  • มะกรูด 2 ลูก

  • ดอกอัญชัญ 20 ดอก


เมื่อก่อนพี่แหม่มนำมะกรูดไปย่างไฟ แต่สมัยนี้เอาไปเข้าไมโครเวฟก็ได้ค่ะ แต่ก่อนเอาไปเข้าเตาไมโคเวฟ ใช้มีจิ้ม ๆ ลูกมะกรูดให้เป็นรู ๆ ก่อนนะคะ มะกรูดจะได้ไม่แตกเพราะแรงดัน พอเวฟมะกรูดเรียบร้อยนำเมล็ดออก แล้วนำไปปั่นกรองเอาแต่น้ำ จากนั้นนำดอกอัญชัญแช่น้ำร้อน กรองเอาแต่น้ำเท่านั้น



เครดิตภาพ canva

เมื่อได้ส่วนผสมทั้งสองอย่างแล้ว นำมาหมักผมเป็นประจำ หรือจะนำไปผสมกับแชมพูที่ใช้เป็นประจำก็ได้ จะทำให้ผมที่ขึ้นใหม่กลับมาดกดำ 


 มะกรูดมีสรรพคุณมากกว่าการทำให้ผมดกดำ ยังช่วยให้รากผมแข็งแรง ล้างสารเคมีที่ตกค้างอยู่ที่เส้นผม ขจัดรังแค ทำให้ผมนุ่มสลวย หวีง่าย



สรรพคุณดอกอัญชัญ สมัยก่อนคนโบราณมักจะนำดอกอัญชัญมาทาที่คิ้วของเด็ก ๆ เพราะเชื่อว่าการทาแบบนี้จะทำให้คิ้วดกดำขึ้น ซึ่งก็เป็นเรื่องจริงที่พิสูจน์กันได้อยู่แล้ว เมื่อนำน้ำดอกอัญชัญมาผสมเข้ากับน้ำมะกรูดที่เราได้ จะยิ่งทวีคูณในการทำให้ผมเราดกดำได้อย่างรวดเร็ว เมื่อใช้ประจำ



จะเห็นได้ว่าสมุนไพรบ้านเรามีประโยชน์มาก ไม่จำเป็นต้องไปอาศัยสารเคมีทุกครั้งไป เราไปแก้ที่ต้นเหตุจะง่ายกว่าแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ บางคนชอบอ้างว่ามันยุ่งยาก วุ่นวายต้องมาเตรียมของ ต้องมานั่งเตรียมโน้นนี่นั่นอีก พี่แหม่มเข้าใจทุกคน จึงได้ทำแชมพูมะกรูดแพร ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนสมัยนี้ขึ้นมา



กดลิงก์ https://s.lazada.co.th/s.UsfJV https://shp.ee/xvpaaux 

แชมพูมะกรูดแพร เป็นแชมพูมะกรูดจากธรรมชาติแท้ เป็นสูตรไม่มีฟอง สามารถตอบโจทย์คนสมัยนี้ได้เป็นอย่างดี คนรักสุขภาพ คนสายธรรมชาติ ต้องถูกใจแน่นอน วิธีการใช้ก็ง่ายมาก ใช้ร่วมกับแชมพูที่ใช้ประจำ หรือจะใช้ แชมพูมะกรูดแพร เป็นครีมนวดผมได้เลย


จบครบในขวดเดียว แชมพูมะกรูดแพร สัมผัสธรรมชาติสัมผัสแชมพูมะกรูดแพร 


สินค้าที่เกี่ยวข้อง

ใยบวบธรรมชาติ https://shp.ee/qn72dgr​ 

ผ้าเช็ดตัว https://shp.ee/4737mhr  

ไดร์เป่าผม https://shp.ee/kx539mr 



บทความที่เกี่ยวข้อง

รีวิวโรงผลิตแชมพูมะกรูดแพร

ผู้หญิงกับผมร่วง

สมุนไพรแก้ผมร่วง

พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป 

พี่แหม่มเจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร สัมผัสธรรมชาติสัมผัสแชมพูมะกรูดแพร

สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก

ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

แพรชอบเล่า คลิก














ความคิดเห็น