สูตรผมสวยด้วยมะกรูด ดีเว่อร์

 สูตรผมสวยด้วย มะกรูด ดีเว่อร์

ปัญหาสุขภาพผมของหลายคนเริ่มจากความรู้เท่าไม่ถึงการ บางคนคิดว่าวิธีการที่เราดูแลสุขภาพผมเป็นวิธีที่ถูกต้องอยู่แล้ว แต่เอาเข้าจริงกลับเป็นเรื่องที่ผิดอย่างแรง เช่น การสระผมไม่ถูกต้อง ใช้แชมพูไม่เหมาะกับสภาพผม สระผมบ่อยเกินไป หรืออีกหลายอย่างที่ทุกคนเห็นว่าเป็นเรื่องปกติ

วิธีที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว คือเปลี่ยนพฤติกรรม และมาแก้ปัญหา บำรุงผมด้วยสูตรธรรมชาติจะดีที่สุด บทความนี้พี่แหม่มจะนำมะกรูดมาเป็นตัวหลักในการหมักผมเพื่อฟื้นฟูสุขภาพให้แข็งแรงขึ้น ลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ดี


แชมพูมะกรูดแพรเป็นแชมพูที่พี่แหม่มคิดสูตรขึ้นมาเอง พี่แหม่มจะนำแชมพูมะกรูดแพรมาเป็นส่วนผสมหลักในการแก้ปัญหาเส้นผมหลุดร่วง ให้กับคนที่กำลังคิดไม่ออกว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์อะไรมาแก้ปัญหาที่เป็นอยู่ 


สูตรนี้เหมาะกับคนที่ผมแห้งเสีย ผมฟู ผมร่วง เราไปเตรียมส่วนผสมกันเลยค่ะ 


  • แชมพูมะกรูดแพร 3 ช้อนโต๊ะ

  • ไข่แดง 1 ฟอง

  • น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ

  • ว่านหางจรเข้ 5 ช้อนโต๊ะ



เครดิตภาพ canva

นำว่านหางจรเข้ไปปั่นโดยเติมน้ำเข้าไปนิดหน่อย และกรองน้ำไปใช้ เมื่อเตรียมว่านหางจรเข้เรียบร้อย ให้นำแชมพูมะกรูดแพร ไข่แดง น้ำมันมะกอก คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน


ไม่ต้องกลัวว่าจะเหม็นคาวเพราะไข่แดง พี่แหม่มทำมาแล้ว ความหอมของว่านหางจรเข้ แชมพูมะกรูดแพรและน้ำมันมะกอก กลบกลิ่นคาวไข่แดงจนไม่เหลือ แต่เราจะได้กลิ่นที่หอมของสมุนไพรที่เราใส่เป็นส่วนผสมแทนค่ะ



เครดิตภาพ canva

ก่อนหมักผมให้หวีผมให้เรียบร้อยก่อนนะคะ ช่วงเวลาที่เราแยกผมเพื่อหมักผมจะได้ไม่พันกัน ล้างผมด้วยน้ำเปล่าให้ทั่ว ใช้ส่วนผสมทั้งหมดชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม นวดคลึงหนังศีรษะเพื่อช่วยเสริมการไหลเวียนของเลือดที่มาเลี้ยงหนังศีรษะ ช่วยให้ผ่อนคลาย


สรรพคุณว่านหางจรเข้ บำรุงเส้นผม ลดอาการคันหนังศีรษะ ลดรังแค ลดการหลุดร่วงของเส้นผม น้ำมันมะกอกเหมาะกับคนที่ผมแห้งเสีย เพราะน้ำมันมะกอกช่วยทำให้หนังศีรษะและเส้นผมชุ่มชื้นขึ้นมาได้ ไข่แดงช่วยให้ผมนุ่ม สลวย ไม่ชี้ฟู ผมนุ่มลื่นมีน้ำหนัก



เครดิตภาพ canva 

ในขณะที่นวดคลึงหนังศีรษะนั้น กลิ่นของแชมพูมะกรูดแพรจะช่วยให้เราสดชื่นขึ้น รู้สึกได้เลยว่าอารมณ์ดีขึ้น คลายกังวล ส่วนสรรพคุณด้านดูแลเส้นผมที่เห็นได้ชัดจากการที่พี่แหม่มใช้ตัวเอง เป็นหนูทดลองมาหลายปี แชมพูมะกรูดแพรช่วยเรื่องลดการหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นและรากผมแข็งแรง ผมมันเงางามหวีง่าย



จะเห็นได้ว่าพี่แหม่มได้นำของใกล้ตัว มาให้ทุกคนนำมาแก้ไขปัญหาเส้นผม และบำรุงเส้นผมกันด้วยวิธีง่าย ๆ ง่ายอย่างเดียวไม่พอต้องปลอดภัยด้วย 


สินค้าที่คุณอาจสนใจ

น้ำมันมะกอก https://shp.ee/s8f6p3d​ 

น้ำมันมะกอก https://shp.ee/vzx797d 

แชมพูมะกรูดแพร https://shp.ee/ucuxhcd 

ว่านหางจรเข้สด https://shp.ee/2msmqud 


บทความที่เกี่ยวข้อง

5 ข้อดีของแชมพูมะกรูด

สมุนไพรแก้ผมร่วง

3 สมุนไพรใกล้ตัวแก้ผมหงอก


พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป 

พี่แหม่มเจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร สัมผัสธรรมชาติสัมผัสแชมพูมะกรูดแพร

สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก

ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

แพรชอบเล่า คลิก




ความคิดเห็น