ขิงแก้ผมร่วง สมุนไพรใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

 สมุนไพรใกล้ตัวรักษาผมร่วงที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม

เครดิตภาพ canva

สมุนไพรบ้านเรามีหลากหลายอย่าง สรรพคุณต่างกัน ประโยชน์ต่างกัน และวิธีใช้ก็ต่างกัน แต่สมุนไพรใกล้ตัวที่เราใช้ทำเป็นอาหาร นอกจากนำมาเป็นอาหารแล้ว เรายังนำมารักษาอาการผมร่วงได้อีกด้วย วันนี้พี่แหม่มอยากนำเสนอขิงสมุนไพรใกล้ตัวมากเลยใช่มั้ยคะ



เครดิตภาพ canva

ขิงที่หลายคนชอบนำมาต้มดื่มเพื่อความชุ่มชื่น แก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ขิงมีธาตุเหล็ก วิตามินซี วิตามิน 1-3 ซึ่งมีประโยชน์ต่อเส้นผมของเรา ช่วยบำรุงหนังศีรษะของเราให้แข็งแรง แก้ผมร่วงได้ดีนัก มีสูตรแก้ผมร่วงง่าย ๆ ที่ทุกคนทำเองได้ โดยนำขิงที่ไม่แก่จัด หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ นำมาปั่นกับน้ำให้ละเอียด แล้วกรองแต่น้ำนำมาหมักผม 10 นาทีขึ้นไป เมื่อครบเวลาแล้ว สระผมได้ตามปกติ


ช่วงที่อารมณ์ของเรามีเรื่องต้องคิดจนเครียด ผมเราร่วงได้นะคะ ส่วนตัวพี่แหม่มเป็นคนชอบใช้สมุนไพรดูแลตัวเองก่อนอันดับแรก ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องผมร่วง ลองมาหลายอย่าง แต่ที่ใช้ขิงเพราะที่บ้านปลูกขิงไว้ และง่ายมากกับการนำมาใช้

เครดิตภาพ canva

พี่แหม่มลองทำตามวิธีข้างต้น ได้ผลดีค่ะผมร่วงน้อยลง เป็นปกติที่ผมควรจะร่วง ผมร่วงปกติจะไม่เกิน 100 เส้นต่อวัน แต่ถ้าผมร่วงมากกว่านี้ถือว่าผมร่วงผิดปกติแล้ว ต้องหาวิธีแก้ไขอย่างด่วน


ลองช่วยตัวเองโดยหาสมุนไพรใกล้ตัวมารักษาก่อนไปหาแพทย์นะคะ จะได้ไม่ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ แต่ถ้าทดลองใช้แล้ว อาการผมร่วงไม่ดีขึ้น แนะนำว่าควรพบแพทย์ค่ะ 

พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป 

พี่แหม่มเจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร สัมผัสธรรมชาติ สัมผัสแชมพูมะกรูดแพร

สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก

ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

แพรชอบเล่า คลิก




ความคิดเห็น