แชมพูธรรมชาติกับค่า pH

 💰เพราะชีวิตเส้นผมมีค่า pH🧪

เส้นผมต้องการได้รับการดูแลเอาใจใส่ และได้รับการบำรุงอย่างสม่ำเสมอ เรื่องที่สำคัญของการดูแลเส้นผมคือการสระผมให้สะอาด และต้องสะอาดอย่างมากด้วย การสระผมแบบรวก ๆ ส่งผลให้ผมร่วงได้ 


ในการสระผมเป็นเรื่องต้องใส่ใจเป็นพิเศษแล้วนั้น อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องใส่ใจไม่แพ้กันคือ การเลือกแชมพูให้เหมาะแก่สภาพผมของเรา และในแชมพูนั้นต้องมีค่า pH ที่เหมาะกับหนังศีรษะและเส้นผมของเราด้วย เราต้องรู้ค่า pH ที่มีอยู่ในแชมพูที่เราใช้



มาทำความรู้จักกับค่า pH ที่มีอยู่ในแชมพู ก่อนเสียรู้ จนผมร่วงหมดหัว🥴


- ค่า pH เป็นค่าที่ใช้วัดความเป็นกรด-ด่าง ของส่วนผสมที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของเครื่องสำอาง รวมไปถึงอาหาร 

- ค่า pH จะบ่งบอกความเป็นกรด-ด่างที่มีผลต่อผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ โดยแสดงค่าตั้งแต่ 1 - 14 

- ค่า 1 - 6.9 คือ ช่วงที่บอกค่าที่เป็นกรด (ค่าที่น้อยแสดงถึงความเป็นกรดที่มาก)

- ค่า 7 - 14 คือ ช่วงที่บอกค่าที่เป็นด่าง (ค่าที่มากแสดงถึงความเป็นด่างที่สูงขึ้น)

- ค่า pH 7 คือค่ากลาง หรือเรียกว่า pH balance


โดยปกติแล้วบนหนังศีรษะเรามีค่า pH หรือค่าความเป็นกรด ด่าง อยู่ที่ 5.5 - 6.5 



สำหรับผลิตภัณฑ์แชมพู หากค่าต่ำกว่า​ pH 5.5 ถือว่ามีความเป็นกรดสูง จะทำให้หนังศีรษะแห้ง ส่งผลทำให้เส้นผมอ่อนแอ เกล็ดผมถูกทำลาย และระคายเคืองหนังศีรษะ นำไปสู่ปัญหาผมร่วงตามมาได้


แต่ในทางกลับกันหากแชมพูมีความเป็นด่างมากเกินกว่า pH 7 จะทำให้เกิดรังแค มีอาการคัน เส้นผมชี้ฟู และหลุดร่วง การเลือกใช้แชมพูควรให้มีค่า pH balance เพื่อปรับสมดุลของหนังศีรษะที่ดีที่สุด เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาเส้นผมหลุดร่วงตามมา



                เครดิตภาพ canva 

แชมพูมะกรูดแพรเป็นแชมพูธรรมชาติที่ได้ปรับความเป็นกรด-ด่าง ให้มีค่าอยู่ระหว่าง pH 5.5 - 6.5 จึงเป็นแชมพูที่เหมาะสมกับทุกสภาพเส้นผม ปลอดภัยจากสารตกค้าง


แชมพูมะกรูดแพรเป็นแชมพูธรรมชาติ ที่นำผลมะกรูดมาจากสวนเกษตรอินทรีย์ มะกรูดมีกลิ่นที่ฉุน แมลงจึงไม่มารบกวน จะมีแค่หนอนชอนใบเท่านั้น ชาวสวนจะฉีดสารสกัดจากสะเดา หรือใช้ปุ๋ยหมักที่ทำจากเศษอาหาร มาฉีดเท่านั้น



แชมพูมะกรูดแพร เป็นแชมพูโบราณไม่มีฟอง อ่อนโยนต่อหนังศีรษะและเส้นผม ทำให้ผมดกดำ เงางาม เร่งผมยาว ลดผมร่วง ขจัดรังแค ชะลอผมขาว อาการคันหนังศีรษะลดลง ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่าน พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไปค่ะ


แหล่งรวมสินค้า👇👇

โปสเตอร์ค่า pHhttps://shp.ee/wapf3y3 

เครื่องวัด pH https://shp.ee/wzww6qj 

แผ่นวัดค่า pH https://shp.ee/ciaprwj 

กระดาษวัดค่า pH https://shp.ee/i9kc8xj 

สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก

ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

แพรชอบเล่า คลิก








ความคิดเห็น