ผมสวยไม่ง้อช่างเสริมสวย

 ผมสวยไม่ง้อช่างเสริมสวย


ช่วงนี้ทุกคนต้องกักตัวอยู่บ้านกัน ออกไปไหนมาไหนก็ต้องระมัดระวังตัว จากโรคโควิด19 อยู่บ้านกันมานานผมเริ่มยาว อยากตัดแต่งทรงผม แต่ร้านเสริมสวยก็ไม่เปิดเราจะทำยังไงกันดี


ช่วงนี้เป็นช่วงที่ดีในการที่เราจะพักการทำผมกัน เพื่อบำรุงดูแลกันอย่างเต็มที่ หลังจากที่เราเคยใช้สารเคมี หรือใช้ความร้อนกับผมกันมานาน วันนี้จะมาบอกเทคนิคการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะโดยไม่ง้อช่างทำผม เราตามไปอ่านกันเลยค่ะว่ามีเทคนิคอะไรกันบ้าง



  1. เลือกใช้แชมพูที่มีความอ่อนโยน เช่น แชมพูเด็ก เพราะแชมพูเด็กมีความอ่อนโยนต่อเส้นผม 

  2. เลือกใช้แชมพูที่มาจากธรรมชาติ เพื่อปรับสภาพเส้นผมและเป็นการทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะ ล้างเคมีที่อุดตันบริเวณรูขุมขนที่หนังศีรษะ

  3. อย่าสระผมทุกวัน การสระผมทุกวันเป็นการทำร้ายผม ทำให้ผมขาดน้ำมันเพื่อหล่อเลี้ยงหนังศีรษะให้ชุ่มชื่น จะทำให้ผมแห้ง ชี้ฟู และแตกปลาย

  4. ล้างผมด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด ก่อนชโลมแชมพู เพื่อล้างฝุ่นละอองจากหนังศีรษะและเส้นผมออกก่อน

  5. สระผมด้วยแชมพู 3 ครั้ง เพื่อล้างสิ่งสกปรกออกจากหนังศีรษะและเส้นผมได้ดี เน้นการสระผมที่หนังศีรษะให้สะอาด

  6. ล้างผมให้สะอาดตั้งแต่ท้ายทอย 

  7. อย่าใช้ความร้อนในการเป่าผมให้แห้ง เพราะลมร้อนทำให้เส้นผมสูญเสียน้ำ ก่อให้เกิดปัญหาผมแห้งเสียตามมา

  8. อย่าใช้ผ้าเช็ดผมแรง หรือขยี้ผมแรง ๆ เพราะจะทำให้ผมแตกปลาย และชี้ฟู

  9. ควรปล่อยให้ผมแห้งตามธรรมชาติ หรือใช้ลมเย็นในการทำให้ผมแห้ง

  10. ไม่ควรหวีผมตอนผมเปียก ช่วงผมเปียกผมจะมีความอ่อนแอมาก เมื่อเราหวีช่วงผมเปียกจะทำให้ผมแตกปลาย

  11.  หมักผมด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เพื่อเป็นการทำความสะอาดที่รูขุมขนที่หนังศีรษะและเส้นผม



    วิธีง่าย ๆ ที่เรากลับมาฟื้นฟูผมที่เจอแต่สารเคมีมาโดยตลอด เปิดใจกับแชมพูที่มาจากธรรมชาติ แชมพูมะกรูดแพร มีความหอมสดชื่นเป็นธรรมชาติ ไม่มีการใส่น้ำหอมหรือการปรุงแต่งกลิ่นสังเคราะห์ 

น้ำมันมะกรูดมีสรรพคุณในการยับยั้งการเติบโตของเชื้อราและแบคทีเรีย ซึ่งเป็นคุณสมบัติตามธรรมชาติของน้ำมันจากมะกรูด แชมพูมะกรูดแพรจึงไม่จำเป็นต้องมีสารกันเสียในส่วนผสม ทำให้ปลอดภัย ไม่มีสารตกค้างเหลืออยู่หลังจากใช้สระผม


หากเก็บรักษาแชมพูมะกรูดแพรไว้ในที่ร่ม พ้นแดดและพ้นความร้อนสูง จะเก็บไว้ได้นาน 3 เดือน แต่หากนำแช่ไว้ในตู้เย็นจะสามารถเก็บไว้ใช้ได้นานถึง 6 เดือน  ซึ่งแนะนำให้ใช้ให้หมด หลังจากที่เปิดฝาภายใน 1 ดือน เพื่อรับสัมผัสกลิ่นหอมที่จะปลอบประโลมเส้นผมและผ่อนคลายอารมณ์ของคุณไปพร้อม ๆ กัน



ผมหอมเป็นธรรมชาติ เส้นผมดำเงางาม ปลอดภัย ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านบทความ พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไปค่ะ



#แชมพูมะกรูดแพร #แชมพูโฮมเมด #แชมพูธรรมชาติ #แชมพูสมุนไพร #LLWS


แหล่งช้อปปี้

อ่างสระผมเคลื่อนที่ https://shp.ee/x4qma2x

เก้าอี้สระผมสำหรับเด็ก https://shp.ee/ki35f6f

ชั้นวางของ​ในห้องน้ำ https://shp.ee/78cp22f
ที่เก็บแปรงสีฟัน https://shp.ee/eb2umaf

สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก

ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

แชมพูมะกรูดแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

แพรชอบเล่า คลิก






ความคิดเห็น