หมักผมด้วยน้ำมันมะกอกแก้ผมเสีย

 น้ำมันมะกอกทำให้ผมเสีย ดีขึ้นได้จริงหรือ ❓

เครดิตภาพ canva

ในหนึ่งอาทิตย์พี่แหม่มต้องหมักผมให้ได้ 2 ครั้ง จะบอกว่าติดเป็นนิสัยก็ว่าได้ หลังจากที่เคยผมเสียมาอย่างหนัก ช่วงที่ผมเสียมาก ๆ ช่วงนั้นเครียดมาก พยายามหาสูตรหลาย ๆ สูตรมาทำให้ผมดีขึ้น


บทความนี้มาเตือนความจำของคนอายุ 40+ ลืมกันหรือยัง น้ำมันมะกอก ยี่ห้อ จำปาทอง สีเหลือง ๆ ขวดเล็ก ๆ จำได้ว่าสมัยก่อนราคาขวดละ 5 บาทเท่านั้นเอง 



เครดิตภาพ canva


สมัยก่อนช่วงหน้าหนาว เคยซื้อมาทาผิวให้หายแตก ทาส้นเท้า แม่ของพี่แหม่มเคยเอามาให้ใส่ผมตอนที่เป็นเหา (อายมั้ย 55555) ได้ผลนะ เหาหลุดออกมา หรือนำมาหมักผมก่อนสระก็เคยทำค่ะ


อย่างที่บอกพี่แหม่มเคยผมเสียอย่างหนักมาก ๆ พยายามหาอะไรก็ได้ที่เอามาบำรุงผมของพี่แหม่มดีขึ้นให้เร็วที่สุด 


วันนี้ได้หมักผมอีก คราวนี้เลยลองเอาน้ำมันมะกอกจำปาทอง มาเป็นส่วนผสมกับแชมพูมะกรูดแพร บำรุงเพิ่มด้วยไข่แดง


                     เครดิตภาพ canva

นำทุกอย่างมาผสมกัน ใช้หมักผมประมาณ 1 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้นก็ได้ วันนี้พี่แหม่มทำงานเพลิน หมักไป 3 ชั่วโมง พอสระผมเสร็จไม่น่าเชื่อว่า น้ำมันมะกอก จำปาทอง ทำให้ผมนุ่มลื่นได้มาก คือมันดีมาก ราคาก็ถูก ขวดเล็กที่พี่แหม่มซื้อมา 15 บาทเอง แต่ผลลัพธ์ที่ได้เกินราคาจริง ๆ


ประโยชน์ของน้ำมันมะกอก จำปาทอง นอกจากบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นขึ้นมาแล้ว ยังมีประโยชน์ในการนำมาบำรุงผม ช่วยให้ผมไม่แตกปลาย ผมนุ่มขึ้น 


ขั้นตอนการทำ https://www.blockdit.com/posts/60ed8b1dbfe59f0fb93d5e88 

ประโยชน์ของไข่แดง เป็นที่รู้กันทั่วว่าไข่แดง นำมาบำรุงผมได้ยอดเยี่ยมมาก ในไข่แดงมีสารอาหารและโปรตีนมาก ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผม และผมที่งอกใหม่แข็งแรงขึ้นอีกด้วย


ประโยชน์ของมะกรูด เมื่อนำมาบำรุงผมช่วยแก้ปัญหารังแค คันหนังศีรษะ ช่วยทำให้ผมที่แตกปลายดีขึ้น ทั้งยังป้องกันปัญหาที่ทุกคนเจอบ่อยนั่นคือ ผมร่วง บางคนถูกกับมะกรูดใช้เพียงครั้งแรก ผมหยุดร่วงเลยนะ ตัวพี่แหม่มนี่แหละกล้าบอกได้เต็มปากเลยว่าจริงแท้แน่นอน แชมพูมะกรูดแพรตัวจริงเสียงจริงเรื่องดูแลเส้นผม


 
เครดิตภาพผู้เขียน

มะกรูดที่นำมาผสมถ้าใครขี้เกียจทำ หรืออาจจะหาผลมะกรูดสดยาก พี่แหม่มมีผลิตภัณฑ์ที่ทำเองใช้เองมาหลายปี นั่นคือ แชมพูมะกรูดแพร ผลิตจากสวนเกษตรอินทรีย์ ไม่มีสารเคมีเจือปน ขั้นตอนการผลิตก็ไม่สารเคมีเช่นกัน พี่แหม่มวางลิงก์ไว้ด้านล่าง ไปช้อปกันได้เลยค่ะ


เห็นมั้ยค่ะว่าของโบราณที่พวกเราลืมไปแล้ว หรือสมุนไพรใกล้ตัวเช่นมะกรูด ไข่ที่เรามีไว้ประจำครัว เมื่อนำมาบำรุงผม ผลที่ได้ดีกว่าที่เราไปเข้าสปาราคาเป็นพัน เป็นหมื่น และผลลัพธ์ที่ได้ ได้แบบยั่งยืน ไม่ทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะของเราแน่นอน


ผู้เขียนอายุ 50 ปี มีผมสวย ดกดำ ไม่มีผมหงอก สวยด้วยแชมพูมะกรูดแพร

ลองไปทำกันนะคะ คนที่ผมไม่เสียก็ใช้ได้ เป็นการบำรุงผมขั้นเทพเลยขอบอก พี่แหม่มพาสวยได้วางลิงก์น้ำมันมะกอก และ แชมพูมะกรูดแพร ไว้ด้านล่าง เข้าไปช้อปอย่างด่วนเลยค่ะ ของดีมีอยู่แค่มือเอื้อม ขอจบบทความนี้ก่อนนะคะ 


น้ำมันมะกอก จำปาทอง https://raka.is/r/A9NL 

น้ำมันมะกอก จำปาทอง https://raka.is/r/Yae1 

น้ำมันมะกอก จำปาทอง https://raka.is/r/Yae1 

น้ำมันมะกอก จำปาทอง https://raka.is/r/Mxkn 


แหล่งซื้อแชมพูมะกรูดแพร

Lazada


Shopee


เพจแชมพูมะกรูดแพร


ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

ลูกแพร ลูกแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

คุณย่าตัวร้าย คลิก


สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แพรมะกรูดหมักผม คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก



ความคิดเห็น