MC สาวพิธีกรคนสวย ผมร่วง

ปัญหาของผู้หญิงทำงานที่ต้องวิ่งวุ่นกับงานทั้งวัน เจอแดด เจออากาศร้อน อบอ้าว กลับถึงบ้านก็เหนื่อย อาบน้ำสระผมแล้วนอน ทำเป็นประจำทุกวันแบบนี้ จนเป็นความเคยชิน แต่หารู้ไม่ว่าการสระผมกลางคืนแบบนี้เป็นประจำ สามารถทำให้เกิดปัญหากับเส้นผมและหนังศีรษะในระยะยาว

เครดิตภาพ Canva

ปัญหาที่จะตามมาในการสระผมกลางคืนคือ ผมร่วง ขอยกตัวอย่างน้องเมนี่ MC สาวมั่นที่ทั้งเก่ง ทั้งสวย เพราะความเก่ง แถมรวยด้วยความสวย ทำให้งานเยอะ จนไม่มีเวลาดูแลตัวเองครบทุกเรื่อง พอดีช่วงนี้อย่างที่พวกเรารู้กันว่า งดกิจกรรม งดงานสังสรรค์ต่าง ๆ เพราะโรคระบาดโควิด 19 



เครดิตภาพ Canva


ทำให้น้องเมนี่ มีเวลาดูแลและสังเกตตัวเองว่ามีอะไรผิดปกติกับร่างกายบ้าง น้องเมนี่ ทักแชทพี่แหม่มมาค่ะว่า


“พี่แหม่มขา… ผมน้องเมนี่เริ่มร่วงเยอะค่ะ ทำยังไงดีค่ะ เกิดจากอะไรทำไมร่วงขนาดนี้​ น้องเครียดจะตายอยู่​แล้วค่ะ”


น้องเมนี่มาเป็นชุดเลยค่ะ พี่แหม่มพอจะรู้ว่าน้องเมนี่มีงานเยอะ เลยตอบน้องเมนี่ไปว่า “สระผมกลางคืนละสิ” น้องเมนี่ตกใจ พี่แหม่มรู้ได้ไง มาอยู่ที่บ้านน้องตั้งแต่เมื่อไหร่ 5555555


น้องเมนี่เป็นพิธีกรงานพิธีต่าง ๆ ลงเสียงโฆษณา ไลฟ์สด ถ่ายคลิป เวลาดูแลตัวเองคงน้อยนิด กว่าจะเสร็จจากงานก็มืดค่ำ นี่จึงเป็นสาเหตุที่น้องเมนี่ต้องสระผมกลางคืน 



                   เครดิตภาพ Canva 

น้องเมนี่บอกว่าต้องสระผมกลางคืนทุกวันเพราะเหงื่อออกหัว เหม็นมาก จะให้นอนแบบนั้นเลย ทำใจไม่ได้จริง ๆ สระผมกลางคืนไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ที่ทำให้เป็นปัญหาคือ สระผมแล้วไม่รอให้ผมแห้งสนิท สระผมดึกเกินไป การสระผมกลางคืนนอกจากจะทำให้ผมร่วงแล้วยังมีปัญหาอื่นตามมาอีก เราไปดูผลเสียของการสระผมกลางคืนกันค่ะ


  1. ปวดศีรษะ เพราะความชื้นในหนังศีรษะทำให้มีอาการปวดหัว

  2. ไม่สบายง่าย เกิดจากความเย็นของหนังศีรษะ

  3. เส้นผมที่เปียกทำให้เชื้อโรคสะสมที่หมอนของเราได้ 

  4. ทำให้เกิดเชื้อราที่หนังศีรษะ




    เครดิตภาพ Canva

ถ้าเราจำเป็นต้องสระผมกลางคืนแล้วจะมีวิธีแก้ไขอย่างไงล่ะ นี่แหละคือปัญหาหนักใจเลย ทางที่ดีเราควรคิดถึงระยะยาวมากกว่านะคะ น้องเมนี่ทำงานเจอเหงื่อ ความร้อนทุกวัน ทำให้สระผมกลางคืนเป็นประจำ จริงแล้วน้องเมนี่ไม่ได้อยากสระทุกวันหรอกค่ะ น้องเมนี่เกิดความเคยชินกับความรู้สึกสะอาดมากกว่า


ความรู้สึกสะอาดเป็นไง งงกันล่ะสิ คือมนุษย์เนี่ยชอบคิดติดตามนิสัยที่ตัวเองรู้สึกว่าดี พอตัวเองรู้สึกว่าดี ก็จะทำบ่อย ๆ ทำเป็นประจำจนเกิดเป็นนิสัยที่ขาดไม่ได้ จะเข้าทำนองที่ว่า เปลี่ยนความคิดชีวิตเปลี่ยน



เครดิตภาพ Canva

น้องเมนี่หรือคนอื่น ๆ ต้องเปลี่ยนวิธีคิด วิธีทำกันแล้วค่ะ หากยังต้องสระผมกลางคืนก็ควรสระก่อนนอน 3 ชั่วโมง ควรเป่าผมให้แห้งด้วยลมเย็น อย่าปล่อยให้ผมแห้งเอง ระยะนี้น้องเมนี่เริ่มมีปัญหาผมร่วงมากกว่าปกติเล็กน้อย ยังไม่ถือว่ามากเกินไป ถ้าเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่จะช่วยได้แน่นอน แต่ไม่ควรสระผมทุกวันนะคะ 


พี่แหม่มได้แนะนำ แชมพูมะกรูดแพร ให้น้องเมนี่ไปใช้เพื่อดูแลสุขภาพเส้นผม แชมพูมะกรูดแพร เป็นแชมพูที่เกิดจากตัวพี่แหม่มเองมีปัญหาผมร่วงอย่างหนัก พี่แหม่มได้คิดสูตร แชมพูมะกรูดแพร เพื่อดูแลเส้นผมตัวเอง จนทำให้เส้นผมสุขภาพดีขึ้น หมดปัญหาเรื่องเส้นผมไปได้ หากใครสายชอบใช้ของที่มาจากธรรมชาติสามารถกดลิงก์เข้าไปชมเพจ แชมพูมะกรูดแพร ได้เลยค่ะ


บทความนี้นำเคสน้องเมนี่มาให้อ่านกัน ถ้าอยากรู้จักน้องเมนี่ MC สาวสวยรวยเสน่ห์คนนี้ สามารถติดตามได้ที่ทาง YouTube https://www.youtube.com/watch?v=o3tOI_0OO5A&t=6s พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไปนะ




https://www.youtube.com/watch?v=o3tOI_0OO5A&t=6s



ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

ลูกแพร ลูกแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

คุณย่าตัวร้าย คลิก


สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แพรมะกรูดหมักผม คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก





ความคิดเห็น

  1. เรื่องจริงค่ะ ต้องพึ่งการดูแลด้วยวิธีธรรมชาติ เพราะมั่นใจว่าได้ผล ถึงจะใช้เวลาหน่อยแต่ก็ชัวร์ว่าไม่มีสารตกค้างกับเราแน่นอน

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณเช่นกันค่ะ

      ลบ
    2. ใช้ดีจริงตอนนี้ผมร่วงน้อยลงเลยค่ะ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น