โควิด19 กับแบตเตอร์เลี่ยน

 ช่วงโควิด19 คราวที่แล้ววิถีชีวิตเปลี่ยนไปมาก เปลี่ยนในทุก ๆ เรื่อง การเงิน การงาน การใช้ชีวิต วิธีคิด อะไรที่ไม่เคยทำก็ต้องทำ ทำไม่เป็นก็ต้องทำให้เป็น การไปไหนมาไหนต้องระวัง หน้ากากเข้ามาเพิ่มจากปัจจัย 4 ต่อจากโทรศัพท์มือถือไปอีกอย่างแล้วสิ

ภาพจากCanva

อะไรที่ไม่เคยทำก็ต้องทำ ตัดผมตัวเองก็ต้องตัด เป็นทรงหรือไม่เป็นไม่รู้ แต่ผู้หญิงมีนิสัยที่ตลกอยู่อย่างคือ ถ้าคิดอยากตัดผมยังไง้ ยังไงต้องตัดให้ได้ถ้าไม่ได้ตัดผมวันนั้น เดี๋ยวนั้นจะเป็นจะตาย หงุดหงิดมากมาย คนอื่นเป็นป่าวไม่รู้แต่พี่แหม่มคนหนึ่งแหละที่เป็น


แล้วทีนี้มาเรื่องใหญ่อีกเรื่อง ผมของคุณสามีที่บ้าน ตาย ๆ ๆ ๆ ฉันจะทำไงละตัดไม่เป็นอ่ะผมผู้ชาย ต้องใช้แบตเตอร์เลี่ยนใครจะไถปืดป้าดดดดได้ละ เสียวผมแหว่งตายเลยสิ นั่นแค่ความคิดยังใหญ่โตมโหฬารในใจขนาดนั้น ทุกคนคงนึกภาพได้ใช่มั้ยว่าสภาพความเป็นจริงพี่แหม่มจะโวยวายแค่ไหน ถึงจะโวยวายไปแต่ก็ต้องระเห็จออกไปซื้อแบตเตอร์เลี่ยนอยู่ดีอ่ะ



ภาพจากผู้เขียน

แบตเตอร์เลี่ยนตัวนี้ราคา 199 บาท ซื้อจากร้าน DIY จะซื้อเป็นพันเสียดายไว้ก่อนเพราะคิดว่าคงตัดให้คุณสามีไม่นานหรอก เดี๋ยวปลดล็อกให้ร้านตัดผมชายเปิดได้ เราก็คงไม่ต้องใช้แล้ว แต่ที่ไหนได้ละโควิด19 รอบสองมาอีกแบตเตอร์เลี่ยนตัวนี้ก็ยังคงต้องหยิบมาทำงาน ตัดไปก็กลัวแหว่งทุกรอบ และทุกรอบก็แหว่งจริง ๆ 5555555 


พี่แหม่มมาเขียนเล่าเรื่องการตัดผมให้อ่านกัน มีความคิดผุดขึ้นมาอยากให้ทุกคนเตรียมพร้อมมากขึ้นกว่าสมัยที่โควิด19 ยังไม่มา ชีวิตคนเราเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเป็นเรื่องปกติ จะเปลี่ยนมากเปลี่ยนน้อยเราต้องเรียนรู้เพื่อที่ต้องอยู่กับทุกสถานการณ์ให้ได้ 



ภาพจากCanva

โควิด19 เข้ามาทำให้มนุษย์ต้องเรียนรู้พึ่งตัวเองให้หนัก ต้องเริ่มหาอาชีพให้มากกว่าหนึ่งอาชีพ ซึ่งทุกคนก็กำลังตะเกียกตะกายหาทางรอดกันทั้งนั้น ต้องรักตัวเองป้องกันตัวเองเพื่อตัวเองและคนอื่นจะได้ไม่เดือดร้อน ต้องรักษากฏกติกาสังคมการใส่หน้ากาก การรักษาระยะห่าง เฮ้ออออออ เยอะเนอะแต่ก็ต้องทำตามกฏกติกาสังคม 


พี่แหม่มเลือกแบตเตอร์เลี่ยนกับกรรไกรไว้ให้แล้ว พวกเราคงต้องพึ่งเจ้าสองสิ่งนี้อีกนาน เผลอ ๆ ต่อไปเราคงไม่ต้องพึ่งร้านตัดผมกันอีกแล้วก็อาจจะเป็นไปได้ อีกอย่างที่ต้องแนะนำการดูแลสุขภาพผมด้วยสมุนไพรไทยอย่างมะกรูด พี่แหม่มทำแชมพูมะกรูดแพรไว้ใช้เองและมีจำหน่าย อยากให้ทุกคนหันมาใช้สมุนไพรไทยของเรามีดีมากกว่าที่คิด เลิกสารเคมีไม่ได้ก็ใช้ให้น้อย และหมั่นใช้แชมพูมะกรูดแพรล้างสารเคมีที่หนังศีรษะเป็นประจำ ทำให้สุขภาพผมดีขึ้นนะจ๊ะ เข้าไปที่เฟสหรือเพจของพี่แหม่มได้เลย พี่แหม่มวางลิงก์ไว้ด้านล่าง เจอกันบทความครั้งต่อไปนะจ๊ะ

แบตเตอร์เลี่ยน ราคา 1,300 บาท https://raka.is/r/WoVo  

แบตดตอร์เลี่ยน ราคา   365 บาท https://raka.is/r/zx7l 

แบตเตอร์เลี่ยน ราคา     516 บาท https://raka.is/r/ab0Y 

กรรไกรตัดผม   ราคา     729 บาท https://raka.is/r/Krw7 

ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

ลูกแพร ลูกแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

คุณย่าตัวร้าย คลิก


สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แพรมะกรูดหมักผม คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก






ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น