แชมพูธรรมชาติ

Beaty Blogger หลาย ๆ ท่านได้ขอสัมภาษณ์การเริ่มต้นเป็นเจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร แชมพูธรรมชาติ ลงบล็อก แต่พี่แหม่มไม่เคยได้เล่าความเป็นมาของการที่เราเริ่มต้นหรือมีปัญหาอะไรทำไมถึงมาทำแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร แชมพูธรรมชาติ   ลงบล็อกตัวเองเลย


ภาพจาก Canva

วันนี้เลยอยากเล่าจุดเริ่มต้นหรือต้นตออะไรที่ทำให้มีแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร เกิดขึ้นมา ที่มาจากธรรมชาติ ต้องเล่าที่มาก่อนว่าเมื่อตอนพี่แหม่มอายุ 30 กว่ามีปัญหาผมร่วงอย่างหนัก ด้วยสาเหตุอะไรไม่รู้เหมือนกัน หาหมอก็ไม่หาย ผมร่วงจนเครียด พอเครียดมากผมยิ่งร่วงหนักเข้าไปอีก 


พยายามหาแชมพูตามท้องตลาดจำพวกสมุนไพรมาใช้ ก็ใช้ได้ผลดีแค่ช่วงแรกเท่านั้น จะให้อาศัยแชมพูที่มีส่วนผสมของสารเคมีคงไม่ได้เรื่องแน่ กลับมาสู่ธรรมชาติคงดีกว่า ขอเล่ารวบรัดตัดความเลยดีกว่านะ มีอยู่วันหนึ่งได้เดินไปเที่ยวตลาดน้ำบางน้อย สมุทรสงคราม พี่ไปบ่อยแหละตลาดน้ำบางน้อยเพราะไม่ไกลจากบ้านมากนัก เดิน ๆ ไปเห็นคุณยายขายขนมเยอะแยะ เป็นขนมไทย ๆ พวกแกวงเชื่อม ขนมหม้อแกง บ้าบิ่นนี่อร่อยมาก มีอีกหลายอย่างอุดหนุนคุณยายทุกอย่าง แต่มีที่แปลกกว่าขนมก็น้ำเขียว ๆ ใส่ขวดไว้ #ยายบอกว่าแชมพูมะกรูด


                ภาพจาก Canva

มะกรูดขึ้นชื่อว่าดีต่อผม คนโบร่ำโบราณจะเอาผลมะกรูดไปเผาไฟ แล้วนำน้ำมาขยี้ ๆ ที่หนังหัวเราเพื่อให้ผมดำ หรือแก้ปัญหาเส้นผมร่วงของเราได้ดีมาก สมัยก่อนพี่แหม่มเห็นทั้งยายและแม่ของพี่แหม่มทำใช้บ่อย ๆ แต่เรายังเด็กก็ไม่ได้สนใจและไม่ได้มีปัญหาเรื่องเส้นผม


พี่แหม่มลองซื้อแชมพูของยายมาใช้ ผลปรากฏว่ามันดีมาก ผมร่วงน้อยลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย ก็ใช้ไปจนหมดขวด อาทิตย์ต่อมาไปหายายอีก แต่ยายบอกว่าทำไม่ทันขาย พี่แหม่มเลยอดเสียดายมาก แต่ยายช่างใจดีเกิ้นนนนน บอกสูตรให้ไปทำเอง แต่พี่บอกว่าไม่เอาอ่ะยาย หนูขี้เกียจทำซื้อยายอีกว่า 55555 



ภาพจาก Canva

ผลปรากฏว่าพี่ต้องทำแชมพูมะกรูดใช้เอง ทำมาเรื่อย ๆ ก็หลายปีมากหมดกังวลเรื่องผมร่วง แต่ที่ได้กลับมาคือ ผมหนาขึ้น เงางาม ดกดำถึงแม้พี่แหม่มอายุตอนนี้ 50 ปีแล้วก็ตาม แต่ไม่มีผมขาว ผมหงอกให้ต้องไปย้อมผมเหมือนคนอื่นนะจ๊ะ เนี่ย ! ! !  ได้แชมพูที่ทำมาจากผลมะกรูดอย่างเดียวเลย


หลังจากนั้นพี่แหม่มก็ได้ทำแชมพูมะกรูดแจกลูกค้าที่ร้าน พี่แหม่มมีอาชีพ ซัก อบ รีด มีลูกค้าเยอะ ก็ทำแจก ๆ กันไป ลูกค้าใช้แล้วได้ผล ผมไม่ร่วง ผมหนาขึ้น บางคนถึงกับออกปากให้ทำขาย พี่แหม่มเลยทำการปรับปรุงสูตรที่ยายให้มาเพื่อจะได้ใช้ง่ายขึ้น 


ประโยชน์ของแชมพูมะกรูด


  • ช่วยขจัดรังแค ในน้ำมะกรูดจะมีสารไปปรับสภาพหนังศีรษะเราไม่ให้แห้ง เมื่อใช้เป็นประจำผมยิ่งสวยขึ้นด้วย

  • ลดอาการคันศีรษะ อาการคันศีรษะอาจเกิดจากสารเคมีจากแชมพูทั่วไป เมื่อใช้แชมพูมะกรูดจะไปล้างสารพิษตกค้างที่หนังศีรษะและรูขุมขนเส้นผมได้ดีมาก

  • แชมพูมะกรูดช่วยแก้ปัญหาผมร่วง อันนี้ต้องการันตีด้วยตัวเองว่าดีจริง ไม่ต้องใช้ตัวแสดง 555555

  • ใช้แชมพูมะกรูดอย่างต่อเนื่องจะทำให้รากผมแข็งแรง ดกดำ ผมนุ่มสลวย ผมยาวเร็วขึ้นมาก


ภาพจาก canva 

แชมพูมะกรูดที่ผลิตจากธรรมชาติ หาซื้อไม่ยาก ก็ซื้อได้ที่พี่แหม่มนี่แหละค่ะ เจ้าเดียวในโลกเลยนะ 5555555 พี่ทำใช้เองใครจะกล้าใส่สารเคมีละ ถ้ารักตัวเองหันมาใช้แชมพูที่มาจากธรรมชาติ ดีกว่า 

แพรเป็นชื่อของลูกสาวที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว พี่แหม่มอยากเรียกชื่อน้องบ่อย ๆ เลยนำมาตั้งชื่อ แบรนด์แชมพูมะกรูดแพร และทั้งหมดเป็นที่มาที่ไปของแชมพูมะกรูดแพร แชมพูมะกรูดธรรมชาติ สามารถอ่านบทสัมภาษณ์ตามลิงก์ด้านล่าง เจอกันใหม่บทความครั้งต่อไปนะจ๊ะ

สัมภาษณ์แบรนด์แชมพูมะกรูดแพร https://www.diaryontour.com/2020/10/blog-post.html?m=1 

สัมภาษณ์แบรนด์แชมพูมะกรูดแพร https://hellomissselfie.blogspot.com/2020/10/blog-post.html 

สัมภาษณ์แบรนด์แชมพูมะกรูดแพร https://kamyuiyui.blogspot.com/2020/10/blog-post_30.html 

สัมภาษณ์แบรนด์แชมพูมะกรูดแพร https://luckywritein.blogspot.com/2020/10/blog-post.html 



https://youtu.be/8MxLjxbLz88


ติดตามพี่แหม่มลูกแพรเพิ่มเติมได้ที่

ลูกแพร ลูกแพร คลิก 

ลูกแพร ลูกแพร  คลิก  

พี่แหม่มหน้าเด็ก  คลิก              

หนึ่งก้าวซักอบรีด คลิก   

คุณย่าตัวร้าย คลิก


สามารถสอบถามสั่งซื้อแชมพูมะกรูดแพรได้ที่ 

แพรมะกรูดหมักผม คลิก 

แชมพูมะกรูดแพร คลิก





ความคิดเห็น