รีวิว....DIY แชมพูมะกรูดสูตรโบราณ

 


มาอีกแล้วค่ะกับบทความ ความสวยความงาม งามปะล่ำปะเหลือ งามเหลือเฟือให้ชายมอง ให้หญิงอิจฉาเล่น แม้อายุล่วงเลยเข้าหลัก 5 ของพี่แหม่ม ก็ไม่แคร์ ก็ฉันสวยมีไรป่ะ !!!!!!! ความอยากสวยไม่เคยปราณีผู้หญิงคนไหนอยู่แล้วจริงมั้ยคะ ? 

ถึงแม้ว่าอายุกับหน้าพี่แหม่มไม่สามัคคีกัน เลยต้องหมั่นและมั่นหน้า มั่นโหนกเข้าไว้ ว่าฉันสวย ฉันรวย ฉันดี ผ่ามมมมม เป็นไงละแค่ต้นบทความก็สะเทือนถึงดาวอังคารแล้ว แม่มั่นโหนก 555555



วันนี้เล่าเรื่องเส้นผมกันดีกว่า สำหรับคนที่ไม่อยากผมหงอกตามวัย หรือก่อนวัย และผมร่วง เอารวม ๆ ปัญหาเส้นผมก็แล้วกันเนอะ  จากประสบการณ์ตรงของพี่แหม่ม นึกขึ้นได้เดี๋ยวนะ ขอเวลาสัก 3 นาที ไปขอยืมไทม์แมสชีนของโดเรม่อนไปย้อนอดีตเมื่อสิบแปดปีก่อน โหหหหหนานเนอะ หากย้อนอายุไปสิบแปดปี พี่แหม่มก็อายุ 32 ปี ในช่วงนั้นปัญหาที่เล่นงานพี่แหม่มหนักเลยก็เรื่องผมร่วง ร่วงเหมือนใบไม้ร่วงช่วงฤดูใบไม้ร่วงเลยแหละ เพราะอยู่ดี ๆ พวกนางคือเส้นผมก็พร้อมใจกันอำลาอาลัยพี่แหม่มก่อนเวลาอันควร จากคนผมหนาๆ กลายเป็นคนผมบางเพียงในระยะเวลาแค่ 4 เดือน อย่าถามนะคะว่าเครียดมั้ย เครียดแบบพี่แจ้เลย หาที่สุดไม่ได้ ยิ่งเครียดผมยิ่งร่วงหนัก

ผมเสียอย่างหนักและร่วง

หาหมออยู่เป็นปีก็ไม่ดีขึ้น เลยหันมาใช้วิธีธรรมชาติแทน โดยการศึกษา ค้นคว้าใน YouTube ใน Google จนมาเจอว่ามะกรูดนี่แหละเหมาะมากกับการจะช่วยปัญหาเส้นผมพี่แหม่มได้แน่นอน พี่แหม่มไปหาซื้อแชมพูที่มีส่วนผสมของมะกรูด หลายต่อหลายยี่ห้อก็ดีขึ้นแค่ 40 % ทำไม ๆ ๆ ๆ ดีขึ้นแค่นี้อ่ะ อยากร้องไห้ โอ้ยยยยยยย ถึงที่สุดแระ ทำแชมพูมะกรูดเองซะเลยดีมั้ย 


                                                                    ลูกค้าและเพื่อน ๆ ชอบกันมาก

ลองศึกษาหาความรู้ทุกทาง ทดลองหลายสูตร ถามคนเฒ่าคนแก่ที่มีประสบการณ์ และทดลองใช้ด้วยตัวเองมาหลายปี จนกระทั่งค้นพบสูตรที่เหมาะกับตัวเอง พี่แหม่มทำเองใช้เองได้ผลดีมาก ผมร่วงน้อยลง ผมขึ้นใหม่เร็วมาก ขี้โด่ ชี้เด่เต็มหัวไปหมด และใช้เวลาไม่นานซะด้วย



นอกเหนือจากคิ้ว ก็ผมนี่แหละที่เป็นมงกุฏของใบหน้า ต้องมีครบทั้งสองอย่างถึงจะสวยขาดอย่างใดอย่างหนึ่งก็ไม่สวยจริงมั้ยคะ ? เรามาดู 10 มหัศจรรย์ของแชมพูมะกรูดกันดีกว่า


  1. แชมพูมะกรูดช่วยแก้ปัญหาผมร่วง ที่เกิดจากหลายสาเหตุ เช่น ใช้สารเคมีมากเกินไป มัดผมเป็นประจำ หวีผมตอนเปียก

  2. แชมพูมะกรูดช่วยขจัดรังแค บำรุงหนังศีรษะไม่ให้แห้งเกินไป

  3. แชมพูมะกรูดช่วยลดอาการคันหนังศีรษะ และปรับสมดุลให้หนังศีรษะ

  4. ความเปรี้ยวของน้ำมะกรูดในแชมพูมะกรูดมีฤทธิ์เป็นกรด ช่วยขจัดคราบแชมพู ครีมนวดผม และสารเคมีจากการดัดผม ย้อมผม ที่ตกค้างอยู่บนเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยปรับสมดุลความเป็นกรดและด่างบนหนังศีรษะที่ถูกทำร้ายมานานแรมปีได้อย่างรวดเร็ว

  5. แชมพูมะกรูดหากใช้อย่างต่อเนื่อง จะทำให้รากผมแข็งแรงขึ้น เมื่อรากผมแข็งแรงผมจะหลุดร่วงน้อยลง 

  6. แชมพูมะกรูดช่วยกระตุ้นการเกิดผมใหม่ได้เร็วมาก

  7. แชมพูมะกรูดช่วยให้ผมยาวเร็ว

  8. แชมพูมะกรูดช่วยชำระล้างสิ่งอุดตันต่าง ๆ ตามรูขุมขนบนหนังศีรษะ

  9. แชมพูมะกรูดมีน้ำมันจากผิวมะกรูด มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา

  10. แชมพูมะกรูดช่วยให้ผมหงอกช้า เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจะทำให้ผมขาวเริ่มกลับมาดำอีกครั้ง


    เทแชมพูมะกรูดแพรให้ทั่วศีรษะ

วิธีการใช้มี 3 แบบ มาดูกันค่ะว่ามีแบบไหนบ้าง

หมักก่อนสระ


  • เทแชมพูมะกรูดให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะที่เปียก หมักทิ้งไว้ 15 - 30 แล้วล้างออก หลังจากล้างออกก็สระผมนวดผมตามปกติ


หมักแชมพูมะกรูดแพร 15 นาที

ใช้แชมพูมะกรูดร่วมกับแชมพูปกติทั่วไป 


  • ทำให้ผมเปียกและเทแชมพูที่คุณใช้อยู่แล้ว เทแชมพูมะกรูดนวดให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ 5 นาที ล้างออก


ใช้แชมพูมะกรูดร่วมกับครีมนวดผมหรือทรีทเม้นท์


  • หลังจากสระผมเสร็จ เทครีมนวดผมหรือทรีทเม้นท์ผมแค่ปลายผมเท่านั้น และเทแชมพูมะกรูดตาม นวดคลึงให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออก



    แปลกแต่จริงค่ะว่าช่วงระหว่างที่เราใช้แชมพูมะกรูดสระผม ลองจับผมดูสิ ผมจะออกกระด้าง แต่พอล้างน้ำแล้วเป่าผมให้แห้ง ผมกลับนุ่มสลวย พริ้วมาก ผมลื่นหวีง่าย นั่นเป็นเพราะในน้ำมะกรูดมีความเป็นกรด ช่วยทำความสะอาด และช่วยเปิดเกร็ดผมให้เรียบเป็นชั้นปกติ ทำให้เส้นผมเรียบ หวีง่าย


ใช้แชมพูเด็กร่วมกับแชมพูมะกรูดผมนุ่มสลวย

พี่แหม่มทำใช้อยู่หลายปีแล้วได้ผลดีมาก ผมร่วงปกติตามวงจรชีวิตของเส้นผม ผมดกดำไม่ชี้ฟู แล้วทำแจกกับลูกค้าที่ร้านซักอบรีด​และเพื่อน​ๆ​


ลูกค้าทุกคนชื่นชอบกันมาก เลยกลายมาเป็นธุรกิจอีกตัวที่พี่แหม่มทำขาย หากเพื่อน ๆ สนใจอยากลองแชมพูมะกรูดไปใช้ ลองกดเข้าไปดูได้ที่เพจ https://www.facebook.com/LLWS.pure.herbal/ 


อย่างที่บอกตอนต้นค่ะว่าพี่แหม่มอายุเข้าหลัก 5 แล้วแต่ไม่มีผมหงอกเลยสักเส้น เคล็ดลับของพี่แหม่มก็คือ ใช้แชมพูมะกรูดแพรที่พี่แหม่มทำเองนี่แหละค่ะ พี่แหม่มชอบใช้ร่วมกับทรีทเม้นท์ ใช้มาหลายปีทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องเส้นผมเลย แชมพูมะกรูดแพรของพี่แหม่มมีความพิเศษคือ ความสดใหม่ของลูกมะกรูดที่นำมาทำแชมพู เลยทำให้การใช้เห็นผลได้ชัดเจน ในเวลารวดเร็ว 





พี่แหม่มทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่เข้าสวนมะกรูดเพื่อเก็บ จนไปถึงผลิต บรรจุใส่ขวด ผ่านมือพี่แหม่มคนเดียวจึงมั่นใจได้ว่าแชมพูมะกรูดแพรไร้สารเคมี สะอาด ปลอดภัย ธรรมชาติที่สุดแล้วแชมพูมะกรูดแพร พี่แหม่มหวังว่าบทความนี้จะช่วยคนที่มีปัญหาเส้นผมอยู่ในขณะนี้ แล้วยังหาตัวช่วยไม่ได้ หันมาดูแลสุขภาพผมด้วยภูมิปัญญาชาวบ้านไทย ๆ กันเถอะค่ะ


ติดตามผลงานพี่แหม่มตามรายละเอียดด้านล่างนี้ค่ะ


📱 ช่องทางการติดต่อ📱


FB : ลูกแพร ลูกแพร


FB Page : แพรมะกรูดหมักผม



💻ติดตามผลงานได้ที่💻


💻YouTube💻 : คุณย่าตัวร้าย


💻YouTube💻 : หนึ่ง​ก้าว​ซัก​อบ​รีด​


💻Blockdit💻 : ลูกแพร ชอบเล่าเรื่อง


💻TikTok💻 : @siri7824


💻TikTok​ 💻 : @mamsiri49​


🙏พ่อมงกุฏ🙏


ความคิดเห็น

  1. ชอบใข้มากค่ะ กลิ่นหอมผมนุ่มมาก

    ตอบลบ
  2. ชอบใช้มากเลย...หอมมะกรูดสระแล้วเย็นสบายหัว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากจ๊ะเจี๊ยบศรีมณีฉาย

      ลบ
  3. ชอบใช้มากเลย...หอมมะกรูดสระแล้วเย็นสบายหัว

    ตอบลบ
  4. ชอบใช้มากเลย...หอมมะกรูดสระแล้วเย็นสบายหัว

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณสูตรเด็ดเคล็ดลับของผมสวยนะคะพี่แหม่ม.😍😍

    ตอบลบ
  6. หิมมะกรูดมากกกกกก ใช้ดีจริงจ้า

    ตอบลบ
  7. หอมมะกรูดมากกกกก ใช้ดีจริงจ้า

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น